menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

TCH: Bắt đầu bàn giao dự án Hoàng Huy Commerce và ghi nhận lợi nhuận lớn

Thành phố Hải Phòng kỳ vọng là một trong những thị trường BĐS hồi phục sớm hơn cả nước và sở hữu nhiều dư địa phát triển trong dài hạn:

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ

Là một trong những địa phương dẫn đầu về thu hút FDI và phát triển các dự án công nghiệp, hạ tầng logistics. Triển vọng gia tăng dân số cơ học cao và trở thành trung tâm thu hút lao động nhập cư mới tại Miền Bắc.

Lực lượng dân cư lớn và mặt bằng thu nhập tăng nhanh giúp Hải Phòng là một trong những thị trường tiêu biểu tại miền Bắc sở hữu nhu cầu nhà ở lớn đối với cả các sản phẩm BĐS thấp tầng và phân khúc căn hộ khu vực nội thành thành phố.

Nguồn thu ngân sách dồi dào nhờ hạ tầng cảng biển, logistics và cơ chế đặc thù trong phát triển kinh tế tạo điều kiện cho hoạt động giải ngân phát triển hạ tầng giao thông, đô thị trên địa bàn.

Với vị thế là một doanh nghiệp tên tuổi, có ảnh hưởng tại TP. Hải Phòng với quỹ đất tại các khu vực đắc địa, TCH được hưởng lợi lớn từ nhu cầu nhà ở và xu hướng phát triển hạ tầng đô thị của thành phố.

Bắt đầu bàn giao dự án Hoàng Huy Commerce và ghi nhận lợi nhuận lớn:

CRV (công ty con của TCH) dự kiến sẽ bắt đầu bàn giao và ghi nhận lợi nhuận tại 3 khối căn hộ H1 tại dự án Hoàng Huy Commerce từ đầu năm 2024 với tổng LNST dự kiến gần 1.000 tỷ đồng. Hiện tại khối căn hộ trên đã hoàn thành bán hàng đối với phần lớn các căn và đang trong quá trình hoàn thiện.

Việc hạch toán lợi nhuận từ Hoàng Huy Commerce tạo điều kiện để CRV: (1) Gia tăng tỷ lệ chi trả cổ tức về công ty mẹ; (2) Bắt đầu kế hoạch nhận chuyển nhượng các dự án tiếp theo từ TCH

TCH: Bắt đầu bàn giao dự án Hoàng Huy Commerce và ghi nhận lợi nhuận lớn

Dự án Hoàng Huy New City kỳ vọng bắt đầu đem về dòng tiền từ năm 2024:

Phân khu đầu tiên với diện tích đất thương phẩm khoảng 40.000 m2 tại dự án Hoàng Huy New City (H.Thủy Nguyên, Hải Phòng) hiện đang trong quá trình xây dựng phần thô các căn liền kề và thi công công trình kĩ thuật, dự kiến có thể bắt đầu mở bán trong năm 2024.

Cùng với dự án Vinhomes Vũ Yên, Hoàng Huy New City là dự án điểm nhấn của thị trường BĐS Bắc Hải Phòng, hưởng lợi từ sự đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, tiện ích đô thị và trung tâm hành chính mới TP. Hải Phòng tại H.Thủy Nguyên (dự kiến lên thành phố trước 2025).

Với mức giá bán khá cao, phân khu liền kề đầu tiên tại dự án kỳ vọng có thể mang về cho TCH khoảng 3.800 tỷ đồng dòng tiền bán hàng trong giai đoạn 2024 – 2025.

Vị thế tài chính tốt trong việc phát triển dự án:

Với quy mô tiền mặt lớn và không sử dụng nợ vay, TCH và các doanh nghiệp thành viên có lợi thế: (1) Sở hữu nguồn lực tài chính dồi dào để phát triển các dự án gối đầu, (2) Chủ động trong kế hoạch kinh doanh và bán hàng, không gặp áp lực giảm giá sản phẩm để bán nhanh dự án trong giai đoạn thị trường khó khăn.

Một phần đáng kể quỹ đất tại dự án trọng điểm Hoàng Huy Green River và Hoàng Huy New City được TCH đối ứng từ các dự án BT, do đó có giá vốn tương đối thấp và giúp doanh nghiệp không chịu nhiều áp lực dòng tiền trong giai đoạn triển khai dự án.

Nhờ mô hình chuyển nhượng dự án cho CRV, TCH có thể ghi nhận sớm lợi nhuận tiềm năng từ các dự án và thu về dòng tiền phục vụ phát triển dự án mới.

TCH: Bắt đầu bàn giao dự án Hoàng Huy Commerce và ghi nhận lợi nhuận lớn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huy Cường Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại