menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Tây Ban Nha tạm dừng cấp visa với hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

Đại sứ quán Tây Ban Nha thông báo tạm dừng cấp thị thực Schengen với mẫu hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam cho đến khi có thông báo mới.

Theo thông báo của Đại sứ quán Tây Ban Nha đăng tải chiều 1/8, mẫu hộ chiếu mới bìa màu xanh tím than của Việt Nam không thể hiện thông tin về nơi sinh của người mang hộ chiếu, vốn là thông tin quan trọng để xác định danh tính cá nhân và cũng là thông tin bắt buộc để xử lý các đơn xin thị thực Schengen.

"Hiện tại, các cơ quan có thẩm quyền của Tây Ban Nha, cùng phối hợp với các quốc gia thành viên khác trong khối Schengen, đang tiến hành phân tích kỹ thuật. Các quy định hiện hành không cho phép việc cấp thị thực Schengen cho các công dân Việt Nam mang hộ chiếu mới do thiếu thông tin Nơi sinh dẫn đến không thể xác minh danh tính của người xin thị thực", thông báo nêu rõ.
Tây Ban Nha tạm dừng cấp visa với hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam

Mẫu hộ chiếu mới.

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội nêu rõ cơ quan này không thể tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen đối với mẫu hộ chiếu mới này cho đến khi có thông báo mới.

"Các đơn xin thị thực Schengen với hộ chiếu trước đây của Việt Nam (bìa xanh lá) có thể hiện nơi sinh và vẫn còn hạn vẫn được tiếp nhận và xử lý bình thường", thông báo cho biết thêm, đồng thời lưu ý những người có ý định nhập cảnh vào các nước thành viên trong khối Schengen nên liên lạc với Đại sứ quán của các nước đó để xác nhận thông tin liên quan, để tránh gặp khó khăn khi làm thủ tục nhập cảnh tại biên giới giữa các quốc gia trong khối Schengen.

Trước đó, Đại sứ quán Đức thông báo cơ quan đại diện Đức sẽ ngừng cấp visa vào hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại