menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Tây Ban Nha đón khách du lịch nước ngoài từ tháng 7/2020

Theo báo DW, chính phủ Tây Ban Nha cho biết quy định cách ly bắt buộc với người đến từ nước ngoài cũng sẽ được hủy bỏ vào thời gian đó.

Bộ trưởng Du lịch Tây Ban Nha Reyey Maroto trong ngày thứ Hai tuyên bố khách nước ngoài sẽ có thể được cho phép đến Tây Ban Nha từ tháng 7/2020. Tuyên bố của Bộ trưởng Du lịch được đưa ra trong bối cảnh Tây Ban Nha đang giảm bớt các biện pháp phong tỏa áp dụng trên toàn quốc.

Theo báo DW, chính phủ Tây Ban Nha cho biết quy định cách ly bắt buộc với người đến từ nước ngoài cũng sẽ được hủy bỏ vào thời gian đó, ông chào đón du khách đến Tây Ban Nha: “Đã đến thời điểm tuyệt vời để tính đến việc đi nghỉ ở Tây Ban Nha vào mùa hè năm nay”.

Tuyên bố mới nhất của ông Maroto lập tức giúp cho cổ phiếu các công ty có liên quan đến ngành du lịch Tây Ban Nha tăng điểm, trong đó phải kể đến cổ phiếu của công ty quản lý khách sạn Media Hotels, cổ phiếu công ty này đã tăng đến 14% vào đầu phiên ngày hôm qua.

Tây Ban Nha là một trong những nước chịu tác động nặng nề nhất từ đại dịch Covid-19, tổng số các ca lây nhiễm là 235.772 ca. Virus cúm Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của 28.700 người. Tây Ban Nha là một trong những nước có số lượng các ca tử vong do Covid-19 cao nhất thế giới.

Chính phủ Tây Ban Nha đã áp dụng các quy định phong tỏa ngặt nghèo trong vòng 2 tháng, công dân chỉ được phép ra ngoài nếu có việc cực kỳ quan trọng. Người Tây Ban Nha mới chỉ được phép cho trẻ em ra ngoài 1 tiếng mỗi ngày trong khoảng vài tuần gần đây khi mà Tây Ban Nha bắt đầu qua đỉnh dịch.

Chính phủ Tây Ban Nha đã lên kế hoạch nới phong tỏa bao gồm nhiều giai đoạn, quy định này sẽ được áp dụng khác nhau với từng khu vực tùy thuộc vào trạng thái đại dịch. Du lịch là một ngành có đóng góp quan trọng vào kinh tế Tây Ban Nha, mỗi năm Tây Ban Nha đón khoảng 80 triệu du khách.

Trước khi mở cửa đất nước đón du lịch trở lại, từ ngày thứ Hai tuần này, chính phủ Tây Ban Nha đã bắt đầu mở bãi biển cho người dân.

Nhiều bãi biển nổi tiếng của Tây Ban Nha mở cửa đón khách trở lại, tuy nhiên các quy định an toàn nghiêm ngặt được áp dụng. Bộ Y tế Tây Ban Nha khuyến khích hạn chế số lượng du khách, tạo ra những khu vực ngăn cách và đặt ô bãi biển cách xa nhau 4 mét.

Hiện tại, bãi biển tại Tây Ban Nha mới chỉ mở đón người dân địa phương, tuy nhiên giai đoạn tiếp theo sẽ mở cửa đón khách du lịch nội địa Tây Ban Nha.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại