menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bạch Ngọc

Taxi, xe công nghệ “hết đường” chèo kéo, làm giá ở sân bay Tân Sơn Nhất

Mức phạt nặng nhất đối với các hành vi không được phép của nhân viên điều hành, tài xế chạy xe công nghệ, xe hợp đồng, taxi truyền thống ở sân bay Tân Sơn Nhất là cấm hoạt động đón khách tại đây.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa ban hành quy định về tổ chức, quản lý hoạt động khai thác vận tải hành khách bằng taxi và vận tải hành khách theo hợp đồng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cảng cũng có quy định về việc tổ chức, quản lý hoạt động khai thác vận tải hành khách bằng ôtô tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, các hành vi không được phép và hướng xử lý cụ thể được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, bằng taxi, xe công nghệ; có quy định cụ thể và hướng xử lý vi phạm đối với cả nhân viên điều hành, tài xế…

Cụ thể, một số quy định đối với nhân viên điều hành không được từ chối vận chuyển hành khách đi khoảng cách ngắn; không được làm giá vận chuyển; không được chào mời, chèo kéo, tranh giành gây mất trật tự tại khu vực đón khách do cảng quy định.

Đối với tài xế, không được bỏ xe chào mời, chèo kéo, tranh giành hành khách; không được lựa chọn hành khách, từ chối chở khách đi cuốc ngắn; không được làm già, đòi thêm tiền, không được bỏ hành khách xuống giữa đường khi chưa đến điểm yêu cầu của khách…

Về hướng xử lý khi nhân viên điều hành, tài xế vi phạm, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nêu rõ họ sẽ bị cấm hoạt động đón khách tại cảng nếu chấm dứt hành trình hoặc yêu cầu khách xuống xe giữa đường mà không phải do yêu cầu của hành khách hoặc không có lý do hợp lý.

Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, theo hợp đồng, xe buýt tuyến cố định, tùy theo số lỗi vi phạm trong tháng và số lần vi phạm mà có mức xử lý tương ứng, trong đó mức cao nhất là xem xét chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nếu vi phạm 3 lần.

Nếu nhân viên điều hành, nhân viên hoạt động tại quầy cư xử thô lỗ, to tiếng gây mất trật tự với hành khách hoặc chào mời, chèo kéo, tranh giành khách tại khu vực cảng; từ chối vận chuyển khách sẽ bị xử lý theo số lần vi phạm là tạm ngưng đón khách tại cảng 3 ngày hoặc 7 ngày và nặng nhất là cấm hoạt động đón khách tại cảng.

Đối với lái xe, nếu làm giá vận chuyển, không chạy theo đồng hồ tính tiền cước… sẽ bị tạm ngưng hoạt động đón khách tại cảng 14 ngày và nếu tiếp tục vi phạm sẽ cấm hoạt động đón khách tại cảng.

Thời gian qua, tình trạng bát nháo ở khu vực đón khách tại nhà ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất gây đau đầu với cả hành khách và cơ quan quản lý. Hành khách phản ánh việc thường xuyên không đón được xe khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt giờ cao điểm, tài xế làm giá, từ chối cuốc gần, đòi thêm tiền…

Những hành vi này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại