menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Taxi Open 99 Vĩnh Long khổ vì “lệ làng”!

Tuy không có quy định nào về màu sơn cho đơn vị kinh doanh vận tải Taxi nhưng Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long đã tự đặt ra ràng buộc về màu sơn để làm khó doanh nghiệp.

Giám đốc hãng Taxi Open 99 Vĩnh Long vừa đến văn phòng Báo DĐDN tại Cần Thơ trình bày bức xúc của mình xunh quanh vấn đề này.

Taxi Open 99 Vĩnh Long khổ vì “lệ làng”!

Taxi Open 99 muốn tăng lên 100 xe nhưng mới 28 xe được hoạt động

Sở GTVT tự đặt “lệ làng”

Ông Đỗ Lâm Tới, Giám đốc Công ty Taxi Open 99 Vĩnh Long cho biết: “do nhu cầu mở rộng kinh doanh, ngày 18/1/2019, Công ty đã gởi công văn đến Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long xin cấp tem cho 45 xe mới theo định. Nhưng cho đến hơn 30 ngày sau Công ty mới nhận được thông báo là vì lý do không cho doanh nghiệp đăng ký xe có màu sơn khác nên đề nghị Open 99 Vĩnh Long phải sơn lại toàn bộ xe mới mua theo màu sơn đã đăng ký trước đây thì mới tiến hành xem xét cấp tem. Trong khi từ trước đến nay không có quy định nào từ Bộ GTVT quy định doanh nghiệp kinh doanh Taxi phải sơn màu sơn gì cho phương tiện của mình”, ông Tới phần trần.

Bức xúc trước “lệ làng” của địa phương này, Công ty Taxi Open 99 Vĩnh Long đã gởi văn bản yêu cầu được ngành chức năng giải thích cụ thể. Ngày 8/3/2019, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long đã có công văn số 228 trả lời cho doanh nghiệp như sau:

“Tuy không có quy định ràng buộc về màu sơn xe Taxi, nhưng để thuận tiện trong việc quản lý phương tiện: đề nghị các Công ty, doanh nghiệp không sử dụng các màu sơn chủ đạo của các hãng xe sản xuất ra như: trắng, bạc, đen, đỏ… để làm màu sơn xe Taxi của đơn vị mình” (!).

Mặc dù, Công văn 228 của Sở GTVT Vĩnh Long chỉ ghi: khuyến khích doanh nghiệp taxi đăng khí màu sơn đặc trưng. Tuy nhiên, Sở GTVT lại không cho Taxi Open 99 đăng ký thêm màu sơn?

Trao đổi với PV Báo DĐDN, Phó Giám đốc Sở GTVT Vĩnh Long Nguyễn Quang Khải cho biết: do số xe mà Công ty Taxi Open 99 đăng ký mới có màu trắng mà màu sơn đã cấp cho Doanh nghiệp tư nhân Phú Vĩnh Long nên không thể cấp cho Open 99. Do đó, Sở đã yêu cầu Open 99 phải sơn lại tất cả xe xin đăng ký mới theo màu chủ đạo (lá chuối non) mà Open 99 đã đăng ký trước đây. Mục đích cho đăng ký màu sơn để hành khách dễ phân biệt, dễ phản ánh với cơ quan chức năng về chất lượng dịch vụ của các hãng xe, qua đó cơ quan chức năng có biện pháp quản lý hiệu quả.

Không chỉ “hành” màu sơn

Ông Tới than vãn: “để chuyển đổi màu sơn doanh nghiệp phải tốn thêm chi phí từ 8-12 triệu/xe. Muốn thay đổi màu sơn thì doanh nghiệp phải mang hồ sơ gốc của xe đi đến Cơ quan CSGT để xin phép nhưng hồ sơ gốc thì đang thế chấp tại các ngân hàng tài trợ vốn, đây là một khó khăn đối với doanh nghiệp”.

Cũng theo phản ánh của Công ty Taxi Open 99: trong thời gian chờ thay đổi tem, công ty đã sử dụng một số phương tiện trong hệ thống điều chuyển từ địa bàn TP.Hồ Chí Minh về (có đủ giấy tờ hợp lệ, còn hạn sử dụng) để vận tải hành khách tại tỉnh Vĩnh Long thì bị Thanh tra giao thông địa phương xử phạt doanh nghiệp. Người điều khiển phương tiện ngoài bị phạt vi phạm hành chính còn bị phạt bổ sung tước bằng lái 2 tháng. Mới đây Công ty Taxi Open 99 xin thay đổi địa chỉ đặt văn phòng và đã được Sở Kế hoạch-Đầu tư chấp thuận. Tuy nhiên, Sở GTVT đến yêu cầu doanh nghiệp phải làm lại toàn bộ phương án kinh doanh thì mới chấp thuận cấp phép cho phương tiện đăng ký mới.

Taxi Open 99 Vĩnh Long khổ vì “lệ làng”!

Văn bản của Sở GTVT Vĩnh Long yêu cầu Open 99 phải đổi màu sơn xe taxi.

Được biết Công ty Taxi Open 99 Vĩnh Long thành lập vào năm 2016. Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động mặc dù, đơn vị này đã đề nghị phát triển lên hơn 100 xe, nhưng đến thời điểm này doanh nghiệp chỉ mới đưa vào hoạt động được 28 xe.

Theo LS Nguyễn Tiến Sơn - Văn phòng LS Bảo Châu và Cộng sự (Đoàn LS TP Hà Nội), Điều 37, Thông tư 63/2014 của Bộ GTVT chỉ quy định: “đối với xe taxi phải niêm yết số điện thoại, và biểu trưng (logo) của doanh nghiệp, hợp tác xã; niêm yết bảng giá cước tính tiền theo kilômét, Phù hiệu và hộp đèn với chữ “TAXI” gắn trên nóc xe, hộp đèn phải được bật sáng khi xe không có khách và tắt khi trên xe có khách...”. Như vậy, Bộ GTVT không quy định mỗi doanh nghiệp, HTX kinh doanh taxi phải đăng ký một màu sơn. Một doanh nghiệp taxi hoàn toàn có quyền đăng ký nhiều màu sơn để đáp ứng công việc kinh doanh của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả