menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Taxi công nghệ hoạt động lại ở TP HCM

Dịch vụ gọi xe 4 và 7 chỗ của Be hoạt động lại từ hôm nay với số lượng 10% và sức chứa 50%, Grab đã vận hành trước đó 5 ngày, còn Gojek thí điểm diện hẹp.

Be Group, đơn vị sở hữu ứng dụng gọi xe Be cho biết, dịch vụ gọi xe công nghệ beCar tại TP HCM bắt đầu hoạt động lại từ hôm nay (12/10). Trong tuần đầu tiên, tài xế của hãng chỉ cần mở ứng dụng là sẽ có tiền.

Cụ thể, tài xế có thời gian trực tuyến để nhận cuốc đạt tổng 48 giờ sẽ nhận ngay một triệu đồng hỗ trợ. 1.000 tài xế beCar đầu tiên tại TP HCM tiếp tục được hỗ trợ thêm từ 100.000-150.000 đồng nếu có từ 3 chuyến xe thành công. Chương trình này duy trì song song với chương trình tài xế thân thiết với mức thưởng lên đến 7% cước phí chuyến xe.

Trong khi đó, Gojek cũng vừa xác nhận bắt đầu triển khai thương mại cho GoCar từ 12/10. Giai đoạn đầu, GoCar sẽ chỉ phục vụ giới hạn các khách hàng đã tham gia khảo sát và đăng ký trải nghiệm từ trước. GoCar ra mắt hôm 19/8, với nhiệm vụ ban đầu nhằm vận chuyển miễn phí lực lượng y tế tuyến đầu tham gia phòng chống dịch.

Trước đó, từ 7/10, Grab cũng đã vận hành lại dịch vụ GrabCar. Trong thời gian này, số lượng tài xế được phép hoạt động sẽ do Sở Giao thông - Vận tải TP HCM phê duyệt nên Grab sẽ có giới hạn về số lượng tài xế hoạt động lại.

Công ty ưu tiên đăng ký hoạt động cho các tài xế có mức độ gắn kết thường xuyên với nền tảng trong thời gian qua. Các tài xế còn phải đáp ứng đủ tiêu chí đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và đủ 14 ngày sau khi tiêm, có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiện tại, Be cho biết các tài xế đã tiêm vaccine đầy đủ, có xét nghiệm âm tính. Tài xế luôn khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến xe. Xe được trang bị nước sát khuẩn và màn ngăn hạn chế lây nhiễm. Kính xe sẽ được mở trong quá trình hoạt động, hoặc bật máy lạnh trên 26°C...

GrabCar cũng được trang bị tương tự, với vách ngăn giữa tài xế và hành khách, dung dịch rửa tay ít nhất 70% nồng độ cồn, dung dịch khử khuẩn và thùng rác có nắp đậy trên xe. Mỗi xe 4 chỗ chỉ chở một khách và 7 chỗ chỉ chở 2 khách. Hành khách cần phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử.

Theo quy định của Sở Giao thông Vận tải TP HCM, từ ngày 1/10, xe chở khách bằng xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách được phép đăng ký hoạt động tối đa không vượt quá 10% số xe quản lý, theo số liệu phù hiệu đã đăng ký với sở.

Cùng với đó, để hoạt động lại, các tài xế, phương tiện và hành khách phải tuân thủ đầy đủ 10 tiêu chí, điều kiện nêu tại Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn được ban hành bởi cơ quan chức năng tại TP HCM, cũng như các nội dung về phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và các cơ quan khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại