menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Quang Anh

Tàu quốc tế mở tuyến, hàng container qua cảng Nghi Sơn tăng mạnh

Từ đầu năm 2023, hãng tàu CMA-CGM mở tuyến đến cảng Nghi Sơn giúp sản lượng hàng hóa container tăng trưởng mạnh.

Tin từ Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa, kể từ đầu năm 2023, hãng tàu quốc tế CMA-CGM đã khai thác đều đặn trở lại tuyến vận tải tới cảng Nghi Sơn sau một thời gian gián đoạn. Hiện tại, hãng tàu mở tuyến với tần suất khoảng 1-3 chuyến/tháng, tùy tình hình hàng hóa mỗi thời điểm.

“Tuy nhiên, sản lượng hàng hóa chưa lớn. Tàu chủ yếu chở container rỗng. Các doanh nghiệp tại Thanh Hóa cũng chưa thay đổi nhiều thói quen trong vận chuyển hàng hóa. Nhiều doanh nghiệp có ít hàng, chỉ 1-2 container nên họ vẫn có thói quen chở thẳng ra Hải Phòng để đi tàu luôn”, đại diện Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa thông tin.

Sáu tháng đầu năm 2023, sản lượng hàng container qua cảng biển Nghi Sơn đạt hơn 22,6 triệu tấn, tăng 8,04% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, hàng container qua cảng tăng hơn 270 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 114.733 tấn (sản lượng tính theo Teu đạt 7.244 Teu).

Theo thông tin của Báo Giao thông, bên cạnh hãng tàu quốc tế CMA - CGM mở tuyến qua cảng, từ cuối tháng 12/2022, Công ty Vận tải biển VIMC) mở tuyến vận tải biển quốc tế qua cảng Nghi Sơn.

Tính tới tháng 6/2023, hãng tàu CMA - CGM đã thực hiện 17 chuyến qua cảng đi quốc tế. Các mặt hàng xuất khẩu qua cảng chủ yếu là bột đá trắng, hạt nhựa nguyên sinh, sắn lát và giấy bìa, phôi thép.

Trước đó, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ các phương tiện vận tải biển quốc tế và nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn. Nghị quyết được kỳ vọng góp phần khuyến khích hoạt động xuất nhập khẩu qua Cảng Nghi Sơn.

Theo đó, hỗ trợ 500 triệu đồng/chuyến tàu vận chuyển container đi quốc tế; hỗ trợ 2 triệu đồng/container 20 feet và 3 triệu đồng/container 40 feet qua Cảng Nghi Sơn mở tờ khai tại Hải quan Thanh Hóa.

Theo các chuyên gia, hoạt động xuất nhập khẩu qua cảng tại khu vực Thanh Hóa có những khó khăn như số hãng và tần suất vận chuyển bằng container qua cảng còn ít. Đồng thời, hàng nhập khẩu chưa nhiều dẫn đến mất cân bằng về container xuất và container nhập nên thiếu vỏ container rỗng, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu phải chịu thêm chi phí vận chuyển container rỗng.

Ngoài ra hiện nay, tại cảng biển Thanh Hóa chưa có cảng cảng container chuyên dùng nên chưa thu hút được các doanh nghiệp, hãng tàu. Trên địa bàn tỉnh cũng chưa có nhiều doanh nghiệp đầu tư, cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp, hệ thống kho vận chưa quy mô và đồng bộ....

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại