menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Tàu nổ tung trên vịnh Oman, Israel tố Iran đứng sau

Kênh truyền hình 11 Kan của Israel đưa tin, một con tàu hải quân nước này đã phát nổ trên Vịnh Oman.

Ngày 27/2, tại Vịnh Oman, một vụ nổ cực mạnh đã xảy ra trên tàu hải quân Israel, khiến tàu bị hư hỏng nặng phần thân và boong. Theo kênh truyền hình 11 Kan của Israel, dẫn thông tin từ cơ quan tình báo Israel, vụ nổ xảy ra do kích nổ từ biển, có lẽ là từ trường, mìn và các cơ quan đặc nhiệm của Iran đứng sau vụ nổ.

“Cuộc điều tra vẫn tiếp tục. Con tàu và thủy thủ đoàn an toàn. Hai hố có đường kính khoảng 1,5 mét được hình thành, nhưng chúng tôi vẫn chưa rõ nguyên nhân là do tên lửa tấn công hay mìn gắn trên tàu. Không có thiệt hại cho động cơ, không có thương vong trong số các phi hành đoàn. Chúng tôi không biết liệu vụ việc này có liên quan trong quá khứ do căng thẳng giữa Iran và Hoa Kỳ hay không, hay có mối liên hệ nào với việc chủ con tàu là người Israel. Mặc dù chi tiết của vụ việc vẫn chưa rõ ràng, nhưng có khả năng sự kiện thực sự là kết quả của các hành động phi đối xứng của quân đội Iran”, kênh truyền hình 11 Kan của Israel đưa tin .

Tàu nổ tung trên vịnh Oman, Israel tố Iran đứng sau

Thiệt hại từ con tàu bị tấn công.

Trong những bức ảnh được giới thiệu, bạn có thể thấy hậu quả của sự cố - ở thân tàu biển, bạn thực sự có thể thấy những hư hỏng nghiêm trọng và hậu quả là những lỗ thủng dài một mét rưỡi.

Hiện phía Iran vẫn chưa chính thức bình luận về những cáo buộc chống lại họ, tuy nhiên, các chuyên gia chú ý đến thực tế là lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) sẽ khó có thể hoạt động tự do trong vùng biển của Vịnh Oman.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả