menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Tàu lạ có thể đi 1000km/h, vé rẻ hơn máy bay, được kỳ vọng tạo cú hích lớn cho giao thông xanh

Một công ty Canada tham gia cuộc đua tìm ra phương tiện di chuyển giảm thiểu khí thải carbon, thời gian di chuyển và giá vé so với các phương tiện giao thông hiện có.

Một công ty Canada đã cho ra đời một phương tiện giao thông giúp giảm lượng khí thải carbon, thời gian di chuyển và giá vé so với các phương tiện giao thông hiện có. TransPod là start-up hàng đầu thế giới xây dựng hệ thống giao thông mặt đất siêu tốc.

Công ty có trụ sở tại Toronto, Canada gần đây đã công bố kế hoạch cho 'FluxJet', một phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện và là "sự kết hợp giữa máy bay và tàu hỏa". Dự án hiện đang ở giai đoạn ý tưởng với một đoàn tàu đệm từ dài 24,9m, chở hành khách với tốc độ khoảng 997,79 km/h.

Tàu lạ có thể đi 1000km/h, vé rẻ hơn máy bay, được kỳ vọng tạo cú hích lớn cho giao thông xanh

Tốc độ của phương tiện này nhanh hơn máy bay thương mại và gần gấp ba lần tốc độ của hầu hết các tàu cao tốc hiện nay. Vì chạy bằng điện, FluxJet không thải khí carbon. Công ty cho biết tàu FluxJet sẽ dựa trên công nghệ "truyền tải điện không tiếp xúc", lấy năng lượng từ lưới điện hiện có thông qua từ trường. Thiết kế khí động học của tàu kéo máy bay có thể giúp giảm ma sát khi di chuyển.

Các chuyến tàu FluxJet sẽ hoạt động trên Tuyến TransPod, một hệ thống giao thông với các nhà ga ở các địa điểm quan trọng và các thành phố lớn. Công ty tự tin khẳng định đây sẽ là mạng lưới giao thông định hình lại sự di chuyển của hàng hóa và hành khách, đồng thời thay đổi cách sống và đi lại của con người.

Tàu lạ có thể đi 1000km/h, vé rẻ hơn máy bay, được kỳ vọng tạo cú hích lớn cho giao thông xanh

Vào tháng 7, công ty TransPod đã phát hành một video cho thấy quy trình thiết kế FluxJet, bao gồm tổng quan về cách thức hoạt động của công nghệ và hình ảnh động để minh họa phiên bản cuối cùng của con tàu trông như thế nào.

TransPod cho biết chi phí hành khách đi bằng FluxJet sẽ rẻ hơn 44% so với mua vé máy bay. Trong giai đoạn đầu tiên của dự án, công ty có kế hoạch xây dựng một mạng lưới đường chân không có tốc độ gần 321,8 km/h giữa các thành phố Edmonton và Calgary của Canada.

Theo kế hoạch này, cứ 2 phút sẽ có một chuyến tàu xuất phát nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tàu sẽ chở tối đa 54 hành khách và 10 tấn hàng hóa mỗi chuyến. Công ty cho biết chuyến đi dài 281,6 km giữa hai thành phố sẽ chỉ mất 45 phút.

Tàu lạ có thể đi 1000km/h, vé rẻ hơn máy bay, được kỳ vọng tạo cú hích lớn cho giao thông xanh

Công ty dự đoán việc xây dựng hệ thống tàu FluxJet sẽ tạo ra “tới 140.000 việc làm” và thêm 19,2 tỷ USD vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực. TransPod cho biết hệ thống sẽ giảm 636.000 tấn khí thải carbon dioxide mỗi năm sau khi hoàn thành xây dựng.

Khi ra mắt FluxJet, ông Sebastien Gendron, đồng sáng lập và là CEO của TransPod cho biết: “Tất cả những công việc khó khăn trong vài năm qua đã dẫn tới thời điểm quan trọng này, khi những cuộc trò chuyện đang trở thành hiện thực”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại