menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông lần đầu gặp sự cố

Sáng ngày 11/2 vào khoảng 9h43 trên tuyến Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố cảnh báo tín hiệu ghi tại khu vực ga Cát Linh nên phải tạm dừng đón khách ở 4 nhà ga.

Sau khi phát hiện sự cố, Công ty đã kích hoạt phương án xử lý theo các quy trình vận hành nằm trong 62 tình huống xử lý khẩn cấp.

Công ty đã nhanh chóng thông tin đến các Đơn vị, cơ quan có liên quan để phối hợp xử lý, khắc phục sự cố; Kích hoạt phương án vận hành khi có sự cố: Tổ chức chạy tàu giao lộ nhỏ từ Yên Nghĩa đến Thượng Đình và ngược lại; liên hệ với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội để điều xe buýt đến hỗ trợ giải toả hành khách đoạn tuyến Thượng Đình đến Cát Linh và ngược lại theo kịch bản đã thống nhất.

Kịp thời thông tin đến hành khách, công tác phục vụ hành khách, cử các nhân sự ở các nhà ga từ Thượng Đình đến Cát Linh xuống ga hỗ trợ hành khách tiếp chuyển bằng xe buýt tăng cường.

Đối với những hành khách đã mua vé nhưng không có nhu cầu đi tiếp đã được hoàn trả lại vé theo quy định.

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông lần đầu gặp sự cố

Đến khoảng 10h45 khôi phục vận hành tàu bình thường trên toàn tuyến. Toàn bộ quá trình xử lý sự cố được thực hiện theo các quy trình vận hành, thời gian khắc phục sự cố trong vòng 60 phút, công tác an toàn được đảm bảo, làm tốt công tác thông tin phục vụ hành khách.

Sự cố đã ảnh hưởng đến vận hành chạy tàu: Dừng chạy tàu từ ga Cát Linh đến ga Thượng Đình trong thời gian xử lý sự cố; Bỏ 01 lượt chở khách từ Ga Cát Linh – Yên Nghĩa; Chạy giao lộ nhỏ một số lượt từ ga Thượng Đình – Yên Nghĩa và ngược lại.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố. “Hành khách đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Công tác xử lý sự cố theo đúng quy trình chặt chẽ, nhanh chóng. Chúng tôi rất mong nhận được sự cảm thông và chia sẻ của người dân” - Vị này cho hay.

Trên thực tế, ĐSĐT tại các nước phát triển trên thế giới, dù có lịch sử phát triển lâu đời, nhiều kinh nghiệm hơn cũng khó tránh được sự cố kỹ thuật. Việc ứng phó tốt khi xảy ra sự cố ngày hôm nay cho thấy đội ngũ vận hành tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã được đào tạo và chuẩn bị tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
7 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại