menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Tàu chở ngũ cốc đầu tiên rời cảng Ukraine kể từ khi xảy ra xung đột

Người đứng đầu chính quyền địa phương Evgeny Balitsky cho biết sau nhiều tháng ngừng hoạt động, chuyến tàu chở 7.000 tấn ngũ cốc đầu tiên đã rời cảng Berdyansk "hướng đến những quốc gia thân thiện."

Một tàu chở 7.000 tấn ngũ cốc đã rời cảng Berdyansk thuộc vùng Zaporizhzhia, miền Đông Nam Ukraine, đánh dấu chuyến vận chuyển ngũ cốc đầu tiên xuất phát từ cảng này kể từ khi xảy ra cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine hồi cuối tháng Hai năm nay.

Thông tin trên được người đứng đầu chính quyền địa phương Evgeny Balitsky cho biết trên trang Telegram ngày 30/6.

Theo ông Balitsky, sau nhiều tháng ngừng hoạt động, "chuyến tàu chở hàng đầu tiên đã rời thương cảng Berdyansk. 7.000 tấn ngũ cốc đang hướng đến những quốc gia thân thiện."

Các tàu, thuyền thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga có nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho chuyến hàng này. Hiện, cảng Berdyansk cũng đã được rà phá bom mìn.

Ukraine là nhà sản xuất ngũ cốc và hạt có dầu chính trên thế giới, song xuất khẩu của nước này đã giảm mạnh kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại quốc gia Đông Âu này.

Hiện khoảng hơn 20 triệu tấn ngũ cốc vẫn trong các kho chứa ở Ukraine. Kiev đang nỗ lực tìm cách xuất khẩu qua đường bộ, đường sông và đường sắt.

Việc giảm sản lượng và xuất khẩu ngũ cốc đã làm dấy lên quan ngại về nguy cơ khủng hoảng lương thực toàn cầu, trong khi các lệnh trừng phạt phương Tây nhằm vào Nga cũng góp phần đẩy giá lương thực, dầu ăn, phân bón và năng lượng tăng cao./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại