menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Trung Thành

Tất cả trên Zoom

Cả nước có khoảng 22 triệu học sinh, trừ lứa tuổi mầm non thì có 17 triệu học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và 1.5 triệu sinh viên. Mùa dịch Covid-19, học tập chủ yếu là online.

Tuy nhiên, công nghệ học tập E-Learning vẫn còn khá sơ sài, Đa số cũng mới chỉ là "trực tuyến hóa" việc học, nghĩa là học sinh thay vì đến lớp thì xem cô giáo trên màn hình thông qua các ứng dụng trực tuyến như: Zoom, Google Meet, Microsoft Team. Zoom là công cụ sử dụng nhiều nhất.

Như thế, những kẻ LON cần hội họp trên mạng mỗi sáng cạnh tranh với hàng chục triệu học sinh các lớp trên không gian điều khiển. Đường truyền trong nước thì cũng khá cao với tốc độ tải xuống đo được ở Speed Test đến 60Mbps, dư sức chạy ứng dụng Video. Nhưng chúng ta đang dùng nền tảng của nước ngoài như Zoom, Google Meet, Microsoft Team. Vì thế chúng ta buộc phải qua cổng quốc tế đang nghẽn trầm trọng do cáp quang biển bị sự cố, tuyến cáp AAE-1 gặp sự cố với nhánh S1H, khiến 20% dung lượng kết nối Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng và theo kế hoạch phải 1,2 tháng nữa mới ổn định.

Công nghệ viễn thông nước nhà trong những năm qua đạt nhiều thành tựu, băng thông đủ tốt. Nhưng ứng dụng quan trọng lại chưa có hay hầu như chẳng có gì. Nếu bây giờ có các ứng dụng bản địa kiểu Zoom phục phụ dân Việt thì tốt biết mấy.

Nghe nói Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến của VNPT đạt giải vàng tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế, ứng dụng học tập Viettel cũng đạt nhiều giải thưởng. Sao dân Việt, phụ huynh và con em không dùng? Các công ty chúng ta chỉ làm ứng dụng để dự thi như kiểu luyện học sinh giỏi Toán thi quốc tế, còn ứng dụng thiết thực cho dân thì bỏ ngỏ, để cho bọn đế quốc, tư bản phục vụ?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Trung Thành

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại