menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Quân Pro

Tất cả các lớp tài sản trên toàn cầu đều đã và sẽ tăng giá

Chào buổi sáng các bạn.

Chứng khoán Mỹ liên tục tăng điểm, cả 3 chỉ số quan trọng là S&P500, Dowjones và Nasdaq đều đã vượt đỉnh trung hạn và đang tiến về đỉnh mọi thời đại. Thật ra việc CK Mỹ chỉnh ở đây hay vượt lên về đỉnh mọi thời đại rồi mới chỉnh đều là bình thường cả. Nhưng có 1 điều chắc chắn là dòng tiền lớn của tổ chức đã vào TTCK Mỹ và các lớp tài sản rủi ro khác. Media bảo chứng khoán Mỹ tốt và thu hút tiền toàn thế giới nên không so với CK Việt được, biểu hiện là Tây bán ròng ở VNindex liên tục. Nhưng có một thực tế là không chỉ CK Mỹ mà CK Nhật và Châu Âu như Pháp và Đức... cũng đều đã vượt đỉnh. Nên chúng ta không tin meida mà phải tự hiểu và tự kiểm chứng. Ví dụ nếu nói tiền rút khỏi các thị trường chứng khoán khác và chỉ đổ vào CK Mỹ thì vì sao CK Nhật, Châu Âu lại vượt đỉnh? Thực tế thì tiền trên toàn cầu đã đổ vào các lớp tài sản rủi ro như trái phiếu, cổ phiếu, vàng, crypto... Biểu hiện là các lớp tài sản này đều tăng giá mạnh vừa qua, "dấu chân kỹ thuật" nói như vậy, chúng ta không tin media mà tin vào não đôi mắt mắt của chính mình. Việc các lớp tài sản tăng giá (có lớp tăng trước, có lớp tăng sau nhưng đều tăng) là phản ứng tương ứng và tất yếu, phù hợp với dòng chảy vĩ mô. Nó giống như nước nổi được thuyền và nước chảy từ cao xuống thấp. Điều này đúng hơn nhiều là những suy diễn vô căn cứ kiểu kinh tế còn khó thì TTCK phải sập. Suy luận này không khác gì của Aristotle đã từng nói là vật nặng hơn 10 lần thì rơi nhanh hơn 10 lần. Hoàn toàn sai về mặt thực tế khi rõ ràng hai vật khối lượng khác nhau vẫn rơi cùng 1 tốc độ nếu bỏ qua lực cản của không khí.

Quay trở lại với VNindex thì sau phiên bị bán mạnh do 1 bài báo là " 1 chuyên viên giấu tên của 1 công ty CK giấu tên đề cập KRX có thể bị hoãn đến quý II" (Quân thì cho rằng TT điều chỉnh tự nhiên sau khi tăng mạnh và để rũ hàng, KRX bị hoãn chỉ là cái cớ của nhà tạo lập thị trường). Thực tế TT đi lên do vĩ mô đồng thuận chứ không phải do KRX và TT sẽ chỉ sập nếu vĩ mô đảo chiều chứ không phải do KRX bị hoãn. Do đó việc bị bán ra chỉ là nhất thời và sẽ được cân hết. Phiên hôm qua VOL bé là tốt, chứng tỏ chúng ta không thấy việc bán tiếp diễn và có thể nói tin tức KRX đã bị hấp thụ xong. Quan điểm của Quân về TT vẫn không đổi là TT sẽ tiếp tục đi lên, chúng ta tiếp tục giữ hàng. Nhóm ngành ưu tiên vẫn là CK, BDS, thép.

Chúc các bạn buổi sáng tốt lành!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tiến Quân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại