menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Đức Phòng

Tập trung vào cổ phiếu hưởng lợi

Nhà đầu tư (NĐT) nên tập trung đầu tư vào những cổ phiếu được hưởng lợi hiện nay, thay vì mua bán quá nhiều.

Chúng ta đang dần chuyển sang bình thường mới, sống chung với dịch và phục hồi kinh tế. Các doanh nghiệp đang nỗ lực đáp ứng các đơn hàng cuối năm và mở ra cơ hội cho năm 2022. Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều vấn đề như thiếu lao động, cách chống dịch tại mỗi địa phương khác nhau cùng với nhiều yếu tố bất lợi đang diễn ra trên toàn cầu. Những vấn đề này dường như đang phản ánh rõ nét trên TTCK khi lực mua chưa hẳn tạo ra sức mạnh đồng thuận, còn từng cổ phiếu phân hóa.

Với bối cảnh như vậy, việc bứt phá qua mốc 1.400 điểm như kỳ vọng của nhà đầu tư (NĐT) cũng không tạo ra nhiều hiệu ứng. NĐT nên lưu ý giai đoạn này khi dòng tiền tập trung nhiều vào những doanh nghiệp được kỳ vọng hưởng lợi từ tình trạng thiếu điện và giá dầu khí tăng cao trên toàn cầu.

Trước đó, chúng ta đã thấy một số diễn biến của nhóm cổ phiếu ngân hàng trước kỳ vọng vào một gói kích thích lớn sẽ được phê duyệt nhằm kích thích kinh tế. Trong vài tháng qua, nhóm ngân hàng cũng điều chỉnh tương đối lớn do lo ngại rủi ro nợ xấu. Vì thế, biên độ biến động của cổ phiếu ngân hàng còn đủ lớn để giữ nhịp cho đà tăng. Với kịch bản này, VN-Index có thể vượt đỉnh cũ, thậm chí chạm 1.500 điểm.

Trong trường hợp gói kích thích không đúng như kỳ vọng, thị trường sẽ vận động khó khăn hơn, bởi giá nhiều cổ phiếu lúc này đã không còn nhiều hấp dẫn. Những cổ phiếu được NĐT điểm danh có lợi thế cho cả năm 2022 như cảng biển, vận tải, dầu khí, phân bón... đều đã tăng mạnh. Do đó, động lực để tiếp tục cho đà tăng cao hơn nữa là một dấu hỏi lớn.

Chạy theo xu hướng có thể mang lại lợi nhuận cao và nhanh hơn. Tuy nhiên, cần tính toán thật kỹ những lợi thế mà doanh nghiệp được hưởng lợi trước biến động hiện nay. NĐT nên ưu tiên những cổ phiếu đó, thay vì mua bán quá nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại