menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NVC team Pro

Tập tành đầu tư chứng khoán dễ dàng với 4 tips

Trước khi đầu tư chứng khoán hãy lưu ý 4 điều sau:

1. Hiểu bản chất của đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán, để giải thích một cách dễ hiểu nhất, là đầu tư vào cổ phần của các công ty, tổ chức hoặc quỹ được niêm yết. Hiện tại Việt Nam có hai sàn chứng khoán tại Hà Nội (HNX) và TP Hồ Chí Minh (HOSE). Việc mua cổ phần cho phép bạn sở hữu một phần của công ty được niêm yết. Hay nói cách khác, bạn là một cổ đông, dù số tiền đầu tư lớn hay nhỏ.

Đối với người mới bắt đầu, hai nguồn thu nhập chính từ việc đầu tư chứng khoán đến từ nhận cổ tức (dividends) hoặc lợi nhuận khi giao dịch mua bán. Việc đầu tư dài hạn hoặc ngắn hạn hoàn toàn tuỳ thuộc vào chiến lược và mục tiêu đầu tư của bạn.

2. Tìm hiểu về phân tích tài chính và công ty mục tiêu

Trước khi chi tiền, việc tìm hiểu để có một cái nhìn tổng bộ về phân tích tài chính cực kỳ quan trọng.

Bạn muốn hiểu ý nghĩa của các chỉ số như là ROA, hoặc ROE, hoặc P/E cùng với các chỉ số về sự phát triển của công ty như là tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận.

Là một người mới bắt đầu, bạn chưa thể am hiểu chuyên sâu nhưng một cái nhìn toàn cảnh về kinh tế vi mô, vĩ mô và báo cáo tài chính sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn hơn!

3. Quản lý rủi ro

Một trong những lý do khiến chứng khoán rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư chính là cơ hội thu lại lợi nhuận cao (high return). Cơ hội này đến từ việc đầu tư chứng khoán có nhiều rủi ro hơn các hình thức khác ví dụ như gửi tiết kiệm ngân hàng, hay mua trái phiếu (bonds), một hình thức cho vay thay vì đầu tư.

Những nhà đầu tư thông thái nhất có một lời khuyên để giảm bớt rủi ro, hãy luôn “diversify your portfolio” – hãy đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn. Thay vì chỉ đầu tư vào một công ty, hay một ngành kinh doanh, một nhà đầu tư thông thái sẽ trải rộng vốn đầu tư của họ. Không chỉ đầu tư vào các công ty công nghệ đầy tiềm năng nhưng cũng rất rủi ro, họ sẽ đầu tư vào các công ty lâu năm dù phát triển chậm nhưng an toàn hơn trong ngành thực phẩm, xây dựng,…

4. Bắt đầu nhỏ

Một khi cảm thấy đủ hứng thú và tự tin về kiến thức của mình về chứng khoán, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu. Hãy bắt đầu từ một số tiền nhỏ, một khoản mà dù trong trường hợp thua lỗ sẽ không ảnh hưởng cuộc sống của bạn. Việc bắt đầu sớm sẽ giúp bạn rèn luyện thói quen cập nhật thị trường hằng ngày, làm quen với nhịp của cổ phiếu, và hiểu biết hơn về thế giới xung quanh vì mỗi biến động về xã hội chính trị đều ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán!

Dù bạn quyết định theo đuổi đầu tư chứng khoán một cách nghiêm túc và lâu dài hay không, bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm học hỏi và tiếp thu một kho kiến thức mới cực kì thú vị và hữu ích!

Nguồn: Sưu tầm

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NVC team Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả