menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Phan Pro

Tập làm quen với biểu đồ trước khi quá muộn

Một vài nhà đầu tư mới trên thị trường bây giờ chỉ lo hóng mua con gì bán con gì, có tin con nào được đánh lên không, và rồi họ bỏ qua thứ cơ bản nhất trong đầu tư là xem biểu đồ. Họ có vẻ ngại nghiên cứu và xem biểu đồ vì trông nó có vẻ phức tạp, thậm chí còn không biết 1 cây nến trong đồ thị được cấu tạo ra sao.

Một số người thì có vẻ như hơi ghét sự vẽ vời kỹ thuật vì cho rằng nó không có tác dụng gì. Vài người còn gán ghép nó với việc coi bói, nói đúng những gì đã diễn ra dựa trên biểu đồ và dự đoán tương lai nhưng các thầy bói lão luyện. Tuy nhiên biểu đồ cực quan trọng trong các lĩnh vực khác nữa, nếu bạn làm marketing nhưng không xem các biểu đồ về tăng trưởng like, tương tác hay đem ra so sánh giữa các bài chạy quảng cáo thì làm sao bạn có thể tìm ra những phương pháp đúng cho mình.

Biểu đồ đối với nhà đầu tư giống như một bảng tóm tắt tình trạng của cổ phiếu đó so với thị trường ra sao, khỏe mạnh hay ốm yếu. Thực ra việc hiểu biểu đồ sẽ tạo ra sự khác biệt trong hiệu quả đầu tư của bạn, nó giúp bạn dần dần thuộc lòng các mẫu hình dự báo các đợt tăng giá. Ngoài ra nó cũng có thể giúp bạn giữ đc túi tiền khi nhìn ra những tín hiệu bán.

Đối với người mới xem biểu đồ, chỉ cần nhìn ra được cổ phiếu đang ở trong xu hướng tăng và tham gia ở vị thế tốt thì khá ổn rồi, không cần phải quá cao siêu làm gì, vì nhà đầu tư cổ phiếu chỉ kiếm tiền dựa trên xu hướng tăng, trong một xu hướng giảm thì chỉ có mất tiền. Xu hướng tăng có thể tham khảo một số phương pháp như vẽ trendline, dùng đường MA đều được.

Bên cạnh đó, còn phải tham khảo volume cao thấp thế nào, nếu trong xu hướng tăng nhưng volume tăng dần thì đó khả năng cao sẽ là một xu hướng bền vững, ngược lại nếu giảm kèm volume lớn thì nên chạy gấp. Đoạn này VNindex volume cực thấp, rung lắc thì nhiều và gần như không có xu hướng tăng giảm thì rõ rệt, dòng tiền đa phần đang đứng ngoài để chờ FED, vậy nên cứ thấy Vnindex tăng kèm theo volume tăng dần 4-5 ngày liên tục thì đó khả năng cao là một con sóng cho nhà đầu tư lấy lại những gì đã mất đoạn vừa rồi. Cả nhà có thể đọc thêm các bài viết khác trên tường nhà mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phú Phan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại