menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Tập đoàn Trung Quốc sản xuất vắc xin COVID-19 'khủng' cỡ nào?

Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG) hiện là doanh nghiệp nội địa đi đầu trong việc nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm và sản xuất vắc xin COVID-19 với những thành tựu vượt bậc và tính an toàn cao. Tổng tài sản của CNBG là 15,6 tỷ nhân dân tệ, là nhà sản xuất vắc xin lớn thứ 4 trên thế giới.

Mới đây, Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG) cho biết, thêm 4 quốc gia khác đã đồng ý tiến hành các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối đối với các ứng cử viên vắc xin COVID-19 của Trung Quốc.

Phó chủ tịch CNBG Zhang Yuntao cho biết các thử nghiệm giai đoạn 3 của CNBG dự kiến sẽ có khoảng 50.000 người ở 10 quốc gia tham gia. Ông nói thêm rằng nhiều nước đang tỏ ra quan tâm đến việc đặt hàng tổng cộng 500 triệu liều vắc xin từ công ty.

Các thử nghiệm ban đầu đã được triển khai ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Bahrain, Peru, Maroc, Argentina và Jordan. CNBG dự kiến có khả năng sản xuất khoảng 300 triệu liều vắc xin/năm và có kế hoạch nâng công suất cung ứng hằng năm lên 1 tỷ liều.

Trước đó, chính phủ Trung Quốc cũng đã cho phép sử dụng khẩn cấp các vắc xin từ CNBG đối với các nhóm nguy cơ cao như nhân viên y tế, mặc dù giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm vẫn đang được tiến hành.

Tại Hội chợ thương mại Dịch vụ Quốc tế, Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG) đã trình làng vắc xin COVID-19 với sự quan tâm của đông đảo người dân. Ông Tao Lina, chuyên gia vắc xin ở Thượng Hải, cho biết công ty này đã chứng minh được những thành tựu trong việc phát triển vắc xin COVID-19 và tính an toàn cũng như hiệu quả của sản phẩm.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG), tiền thân là Cục Phòng chống Dịch bệnh Trung ương của Chính phủ Bắc Dương, trực thuộc Bộ Y tế. Hiện là một công ty thành viên quan trọng thuộc một trong 500 công ty hàng đầu thế giới, Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (SINOPHARM).

Công ty này hiện có 6 viện nghiên cứu sản phẩm sinh học trực thuộc ở Bắc Kinh, Trường Xuân, Thành Đô, Lan Châu, Thượng Hải và Vũ Hán.

CNBG đã được công nhận là một doanh nghiệp dược phẩm sinh học toàn diện với lịch sử lâu đời, danh mục sản phẩm hoàn chỉnh và năng lực sản xuất lớn.

Đến nay, tổng tài sản của CNBG là 15,6 tỷ nhân dân tệ, doanh thu hoạt động chính vượt 5 tỷ nhân dân tệ, và là nhà sản xuất vắc xin lớn thứ 4 trên thế giới. Sự phát triển của CNBG đã thể hiện một lịch sử phát triển của ngành chế phẩm sinh học Trung Quốc.

CNBG có sáu mảng kinh doanh chính: vắc xin cho người, chế phẩm máu, thẩm mỹ y tế, chăm sóc sức khỏe động vật, điều trị sinh học và chẩn đoán y tế. CNBG có thể sản xuất 50 loại vắc xin cho người với sản lượng hàng năm trên 700 triệu liều.

CNBG đã phát triển và sản xuất vắc-xin sớm nhất cho bệnh đậu mùa, bệnh tả, thương hàn và bệnh dại cũng như thuốc kháng độc tố bạch hầu..., tách được chủng Penicillium đầu tiên ở Trung Quốc.

Kể từ khi thành lập, CNBG và các viện nghiên cứu chế phẩm sinh học trực thuộc của họ đã chịu trách nhiệm sản xuất các chế phẩm sinh học để ngăn ngừa, kiểm soát và tiêu diệt các bệnh truyền nhiễm, qua đó đóng góp to lớn cho nỗ lực tiêu diệt bệnh đậu mùa, loại bỏ bệnh bại liệt, giảm tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm bao gồm sởi, bạch hầu, ho gà, viêm não B, DCSM và viêm gan B.

Hiện tại, công ty đang cung cấp hơn 80% vắc xin cho Chương trình Tiêm chủng Quốc gia. CNBG nắm giữ một công ty niêm yết đại chúng chuyên sản xuất các chế phẩm máu, với lượng huyết tương thu thập hàng năm hơn 1500 tấn cũng như có khả năng sản xuất 11 loại chế phẩm máu.

Là nhà sản xuất độc tố botulinum duy nhất được chính phủ phê duyệt ở Trung Quốc, các sản phẩm mang thương hiệu riêng của CNBG được thị trường thẩm mỹ y tế công nhận cao. CNBG cũng đang cung cấp cho xã hội các dịch vụ toàn diện và chất lượng cao về vắc xin động vật và các chế phẩm sinh học thú y liên quan. Công ty hiện đang phát triển một dây chuyền công nghiệp hoàn chỉnh cho thuốc kháng thể và một dây chuyền công nghiệp duy nhất cho các sản phẩm chẩn đoán phân tử.

CNBG đang sở hữu năng lực công nghiệp hóa mạnh mẽ. Công ty có cơ sở sản xuất tại sáu thành phố chính với gần 100 dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP, với khả năng sản xuất hơn 200 các chế phẩm y sinh học để phòng, chữa bệnh và chẩn đoán, trong đó có 24 loại thuốc tân dược hạng nhất và hạng hai của quốc gia, 34 loại vắc xin phòng 24 loại vi rút và vi khuẩn trong khi có 41 loại vắc xin phòng chống 26 loại vi rút và vi khuẩn được sản xuất tại Trung Quốc.

Với lợi thế về công nghệ, CNBG đã góp phần nghiên cứu, sản xuất, nâng cấp cơ sở và công nghệ cho các sản phẩm phòng, chống các bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng, góp phần to lớn trong việc chống "SARS", cứu trợ thảm họa và chống lây lan H1N1 trên toàn cầu.

Đội ngũ nghiên cứu khoa học của CNBG bao gồm các chuyên gia như viện sĩ Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, hơn 70 chuyên gia kiểm tra và phê duyệt thuốc mới của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Quốc gia, hơn 10 chuyên gia bình phẩm của Ủy ban Quỹ Khoa học Quốc gia và hơn 170 chuyên gia sinh học khác với phụ cấp của chính phủ quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại