menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Tập đoàn Trump bị cáo buộc tính giá phòng 'cắt cổ' với mật vụ

Tập đoàn Trump bị cáo buộc thu hơn 1,4 triệu USD tiền phòng khách sạn của các mật vụ trong những chuyến công tác trong nhiệm kỳ ông Trump.

Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ hôm 17/10 công bố tài liệu cho thấy Tập đoàn Trump (Trump Organization) đã tính giá phòng khách sạn cho Sở Mật vụ lên tới 1.185 USD/đêm trong hàng chục chuyến công tác của các đặc vụ bảo vệ tổng thống Donald Trump. Tập đoàn Trump trước đó thông báo các nhân viên liên bang tháp tùng ông Trump sẽ được nghỉ "miễn phí" hoặc chỉ phải trả mức giá "không lợi nhuận".

Ủy ban cho rằng trong giai đoạn từ tháng 1/2017 đến tháng 9/2021, Tập đoàn Trump đã tính phí với Sở Mật vụ cao hơn 40 lần so với tiêu chuẩn.

"Giá phòng đắt cắt cổ được tính cho Sở Mật vụ và việc các đặc vụ thường xuyên phải lưu trú ở các bất động sản của ông Trump làm dấy lên lo ngại về chuyện ông đang tranh thủ làm ăn, cũng như có thể khiến ngân sách nhà nước đổ vào các doanh nghiệp vốn gặp khó khăn của ông", Chủ tịch Ủy ban Carolyn Maloney cho biết.

Bà Maloney nói thêm ủy ban của bà trong hơn hai năm đã tìm cách hạch toán đầy đủ các khoản chi tiêu của Sở Mật vụ tại các bất động sản của ông Trump, song chưa nhận được con số đầy đủ và mới chỉ ước tính chi phí đã vượt quá 1,4 triệu USD ngân sách.

Phát ngôn viên Sở Mật vụ Mỹ Anthony Guglielmi cho biết cơ quan đã nhận được thư từ ủy ban hạ viện, song không đề cập về các chi tiết cụ thể.

"Bảo vệ an toàn cho các yếu nhân là một phần trong sứ mệnh và là ưu tiên cao nhất của chúng tôi", Guglielmi nói.

Khi còn tại nhiệm, cựu tổng thống Trump thường xuyên lui tới các cơ sở kinh doanh của gia đình như khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida hay câu lạc bộ golf ở Bedminster, New Jersey. Các đặc vụ tháp tùng ông Trump thường thuê phòng ngay trong các khu nghỉ dưỡng này, song cũng có một số nhân viên ở khách sạn gần đó.

Tính phí lưu trú cho mật vụ tại những bất động sản của mình vốn là vấn đề gây tranh cãi của cựu tổng thống Mỹ. Các con của ông Trump cũng bị tố "kiếm lời" khi đem theo mật vụ tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ của gia đình và tính tiền phòng với họ.

Eric Trump, con trai của cựu tổng thống Mỹ, từng bảo vệ quyết định tính tiền phòng với Sở Mật vụ, nói rằng luật pháp không cho phép gia đình Trump miễn phí các khoản này. Tuy nhiên, Eric nói thêm họ tính giá phòng rất thấp với nhân viên chính phủ, chủ yếu chỉ thu phí dịch vụ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại