menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Tập đoàn năng lượng độc quyền Nga bị châu Âu... "sờ gáy"

EC đang tiến hành đặt câu hỏi với các nhà cung cấp năng lượng, bao gồm cả tập đoàn khí đốt khổng lồ của Nga về việc hạn chế nguồn cung khí đốt.

Phát biểu với báo giới hôm 13/1, Ủy viên châu Âu phụ trách chống độc quyền Margrethe Vestager cho biết, EC đã gửi bảng câu hỏi đến một số nhà cung cấp năng lượng trong lĩnh vực này.

Bà Vestager nói: "Chúng tôi có nhiều câu trả lời nhưng chúng tôi vẫn đang chờ đợi những đối tác khác, bao gồm cả Gazprom. Chúng tôi mong đợi thông tin từ họ để thúc đẩy phân tích của chúng tôi”.

Theo Ủy viên Margrethe Vestager, vấn đề giá năng lượng cao là một ưu tiên quan trọng của EC.

Cùng ngày 13/1, một quan chức của Gazprom nói với hãng thông tấn Interfax rằng công ty khí đốt của Nga đã liên hệ với EC và đã chia sẻ một số dữ liệu được yêu cầu.

Gazprom bị EC "để mắt" từ năm ngoái khi sự phục hồi kinh tế sau khi Covid-19 bùng phát thúc đẩy nhu cầu toàn cầu, đẩy giá cả và giá năng lượng lên cao dẫn đến yêu cầu các công ty khí đốt cung cấp thêm.

Gazprom và Điện Kremlin nhiều lần phủ nhận việc ngừng nguồn cung cấp khí đốt và nói rằng, tất cả các nghĩa vụ của công ty về dài hạn đã được thực hiện. Gazprom cho biết, họ đang cung cấp khí đốt vượt hơn cả hợp đồng khi họ nhận thấy nhu cầu tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại