menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Tập đoàn Lộc Trời phản hồi về thông tin sản phẩm phân bón giả

Trước những thông tin về việc phát hiện phân bón giả do Tập đoàn Lộc trời phân phối được đăng tải gần đây trên một số tờ báo, Tập đoàn Lộc Trời khẳng định, sản phẩm của Lộc Trời cung cấp đều đạt chất lượng theo quy định.

Gần đây trên một số cơ quan báo chí đã đưa tin có tựa đề “Phát hiện phân bón giả do Tập đoàn Lộc Trời cung ứng” hay “Phạt nặng cửa hàng bán phân bón giả do Tập đoàn Lộc Trời phân phối.

Nội dung các bài báo cho rằng sản phẩm Phân bón lá Hữu cơ khoáng HI-POTASSIUM C30 do Lộc Trời sản xuất ngày 3/7/2020, có hạn sử dụng 2 năm là phân bón giả; Cơ quan chức năng xử phạt cơ sở kinh doanh 2 hành vi: Kinh doanh phân bón có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng phân bón giả, và kinh doanh sản phẩm có nhãn phân bón không đúng bản chất, sự thật.

Đại diện tập đoàn Lộc Trời cho biết, đây là sự việc gây ảnh hưởng rất tiêu cực đến uy tín và những cam kết về chất lượng mọi sản phẩm mà tập đoàn đã và đang cung cấp ra thị trường, vì vậy phía Lộc Trời đã nghiêm túc và cẩn trọng thực hiện các bước tìm hiểu, xác minh thông tin với các cơ quan có liên quan.

“Ngay khi được phản ánh, chúng tôi đã rất nhanh chóng phối hợp với các cán bộ phụ trách địa bàn. Vào ngày 16/6/2021, công ty đã làm việc với các cơ quan hữu quan của tỉnh Bình Phước để tìm hiểu tổng thể vụ việc.

Tại buổi làm việc với Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước, chúng tôi được thông báo vụ việc trên đã xảy ra vào tháng 11 – 12/2020, và được thể hiện trong Kết luận số 17/KL-SNN-TTr ngày 31/12/2020 của UBND tỉnh Bình Phước – Sở NN-PTNN Tỉnh Bình Phước.

Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước cũng cho rằng đây là nội dung làm việc giữa cơ quan chức năng tỉnh với đại lý, không liên quan đến Tập đoàn Lộc Trời và chưa từng gửi bất kỳ công văn nào yêu cầu Tập đoàn giải trình về nội dung trên. Như vậy, thông tin sự việc ‘vừa xảy ra’ và gắn với Tập đoàn Lộc Trời mà các báo đã đăng là không chính xác”, đại diện Lộc Trời khẳng định.

Ngày 18 - 19/6/2021, đại diện Lộc Trời cũng đã làm việc với đơn vị kiểm nghiệm kỹ thuật để xác minh các thông tin liên quan tới kết luận chất lượng sản phẩm và trong quá trình các bên đã xác nhận cụ thể:

Về mặt kỹ thuật: Đăng ký sản phẩm Phân bón lá Hữu cơ khoáng HI-POTASSIUM C30 trong Quyết định lưu hành danh mục có ghi cụ thể hàm lượng các chất đăng ký như sau:

Chất hữu cơ: 250g/l; K2Ohh: 300g/l; Tỷ trọng: 1,3. Thực tế trên bao bì của sản phẩm đang ghi đúng với thông tin đăng ký này. Như vậy, nếu quy đổi từ đơn vị g/l sang % phải dựa theo số liệu tỷ trọng và công thức tính của chuyên môn chứ không thể quy đổi 250g/l = 250% hay 300g/l = 300 % như bài báo đã đăng.

Như vậy, thông tin Hàm lượng hữu cơ 250% và K2Ohh 300% là sai hoàn toàn về kỹ thuật so với Quyết định lưu hành dẫn tới kết luận sai về chất lượng sản phẩm do Lộc Trời phân phối.

Đối chiếu thông tin các lô kiểm nghiệm (từ các bài báo), kết quả: Chất hữu cơ 390g/l (tiêu chuẩn đăng ký 250g/l); K2Ohh 343 g/l (tiêu chuẩn đăng ký (300g/l) là cao hơn tiêu chuẩn đăng ký. Đồng thời, nếu theo cách tính % thì kết quả phân tích mà các báo đã đăng: Chất hữu cơ 27,9% là cao hơn tiêu chuẩn (nếu tính đúng theo công thức thì chỉ tiêu đăng ký chỉ là 19,3%) và K2O hh 24,3% là cao hơn tiêu chuẩn (nếu tính đúng theo công thức thì chỉ tiêu đăng ký chỉ là 23,1%).

"Chúng tôi đã rà soát và tái kiểm tra toàn bộ quy trình cùng nguyên liệu sản xuất, quy trình phân phối và khẳng định sản phẩm của Lộc Trời cung cấp đều đạt chất lượng theo quy định.", đại diện Tập đoàn Lộc Trời khẳng định, cụ thể:

Đối với sản phẩm phân bón lá Hữu cơ khoáng HI-POTASSIUM C30, có xuất xứ từ Australia (Úc). Đây là sản phẩm do Tập đoàn Lộc Trời nhập khẩu, đóng chai tại Nhà máy thuốc BVTV Châu Thành, và được phân phối bởi 150 đại lý cấp 1, và 2.000 đại lý cấp 2 trên khắp cả nước đều đạt chất lượng theo quy định.

Hiện Tập đoàn này đã gửi công văn đề nghị làm rõ sự việc đến Sở NN-PTNT Bình Phước và các cơ quan chức năng, công văn đề nghị đính chính khẩn cấp đến các báo đã đăng tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại