menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Tập đoàn Kurz hỗ trợ Bình Định thu hút đầu tư từ Đức

Ngoài việc đảm bảo tiến độ xây dựng nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao, Tập đoàn Kurz (CHLB Đức) cũng sẽ tích cực hỗ trợ xúc tiến, thu hút các doanh nghiệp tại Đức đến Bình Định để tìm hiểu, đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với TS. Andreas Hirschfelder, thành viên Hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch Tập đoàn Kurz (CHLB Đức) về tình hình thực hiện dự án nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định (xã Canh Vinh, huyện Vân Canh) và các hoạt động của Tập đoàn trong thời gian tới tại Bình Định.

Tại buổi làm việc, TS. Andreas Hirschfelder cho biết, tiến độ xây dựng nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra.

Dự kiến năm 2023, Tập đoàn sẽ lắp đặt hệ thống máy móc, thiết bị chuyên dụng và đưa nhà máy vào hoạt động. Tới đây, có nhiều thiết bị từ Đức cập Cảng Quy Nhơn, sau đó vận chuyển đến Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, vì vậy Tập đoàn mong muốn tỉnh tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ để hoạt động nói trên được thuận lợi.

Bên cạnh đó, thời gian tới sẽ có nhiều chuyên gia của Tập đoàn cũng sẽ đến Bình Định để thực hiện dự án trong thời gian dài và rất cần tỉnh hỗ trợ về vấn đề này.

Cùng với việc đầu tư thực hiện dự án tại Bình Định, Tập đoàn Kurz cũng sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh xúc tiến, thu hút các doanh nghiệp tại Đức đến Bình Định để tìm hiểu, đầu tư.

Hiện, Tập đoàn là một trong những nhà tài trợ chính của một CLB bóng đá đang tham gia giải hạng 2 của Đức, nếu được tỉnh cho phép, Tập đoàn có thể đưa CLB sang Bình Định giao lưu bóng đá và thực hiện các hoạt động xã hội khác, mọi chi phí do Tập đoàn chịu trách nhiệm.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đánh cao sự quyết tâm của Tập đoàn Kurz trong đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao tại Bình Định. Đồng thời, tỉnh cam kết tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn thực hiện dự án hiệu quả.

Trước mắt, tỉnh hỗ trợ Tập đoàn nhập và vận chuyển thiết bị của nhà máy từ Cảng Quy Nhơn đến Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định; hỗ trợ Tập đoàn thuê nhà ở phù hợp cho các chuyên gia để làm việc lâu dài.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cũng thông tin kế hoạch xúc tiến đầu tư của tỉnh trong thời gian tới, trong đó có việc phối hợp với Phòng Công nghiệp - Thương mại Đức tại Việt Nam tổ chức xúc tiến, thu hút các doanh nghiệp của Đức đến Bình Định tìm hiểu, đầu tư và mong muốn Tập đoàn Kurz hỗ trợ tỉnh thực hiện hiệu quả hoạt động này.

Ông Dũng cũng đánh giá cao đề xuất đưa CLB bóng đá từ Đức sang Bình Định giao lưu các hoạt động văn hóa, thể thao.

"Tập đoàn Kurz sớm trao đổi, bàn bạc cụ thể với UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh để thống nhất các phương án. Đồng thời có thư ngỏ, đề xuất thời gian cụ thể, tỉnh sẽ có ý kiến phản hồi ngay", Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đề nghị.

Công ty TNHH KURZ Việt Nam và Công ty TNHH Tư vấn xây dựng New CC đã khởi công xây dựng dự án Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định (thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội, huyện Vân Canh).

Giai đoạn 1 là dự án Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định có diện tích 60.000 m2 (trong tổng diện tích 120.000 m2), tổng mức đầu tư 40 triệu USD (tương đương 905,2 tỷ đồng). Dự kiến giai đoạn 1 này sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý 3 năm 2023 với công suất lên đến 15.000.000 m2 sản phẩm/năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại