menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Tập đoàn "khét tiếng" của 2 vợ chồng làm lây lan dịch bệnh ở Hà Tĩnh

Covid làm lộ ra nhiều vấn đề khuất tất.

Vi phạm quy định chống dịch, làm lây lan dịch bệnh, cặp vợ chồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh khai là “lao động tự do”, nhưng ít ai ngờ đây là ông bà chủ Tập đoàn bất động sản khét tiếng.

Vi phạm cam kết, có dấu hiệu hình sự

Ổ dịch liên quan đến Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Đạt (Phúc Đạt Group) đang lây lan phức tạp cho cả Bình Dương và Hà Tĩnh. Chuỗi lây nhiễm bắt đầu từ ngày 29/5/2021. Anh T. làm việc ở công ty CP Bất động sản CEN - Sài Gòn, từ Hà Nội vào Bình Dương công tác cùng 3 cán bộ công ty đã đến nhà ông Nguyễn Văn Mạnh và bà Nguyễn Thị Hạnh dùng cơm tối. CEN Sài Gòn đang là đơn vị phân phối dự án Phúc Đạt Tower, một dự án của công ty thuộc Phúc Đạt Group, do ông Nguyễn Văn Mạnh là Chủ tịch HĐTV.

Sau khi về quê ở Hà Tĩnh, 2 vợ chồng đã đến Trạm Y tế xã khai báo y tế và ký cam kết cách ly y tế tại nhà. Theo bản đã ký cam kết, hai vợ chồng ông Nguyễn Văn Mạnh và bà Nguyễn Thị Hạnh phải cách ly y tế tại nhà, không ra khỏi nơi ở, nơi lưu trú trong suốt thời gian cách ly, không được tổ chức liên hoan ăn uống, hoạt động đông người nơi ở, nơi lưu trú.

Thế nhưng, qua điều tra dịch tễ, lịch trình của 2 người này khá dày đặc, di chuyển nhiều nơi. Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, tính đến 18h ngày 5/6, ngành Y tế Hà Tĩnh truy vết được 147 F1 và 1.164 F2 của 2 ca bệnh nói trên. Các F1 ở nhiều địa phương khác nhau gồm: Thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Đức Thọ, Can Lộc, Nghi Xuân, Hương Khê, Hương Sơn.

Tập đoàn "khét tiếng" của 2 vợ chồng làm lây lan dịch bệnh ở Hà Tĩnh
Bản cam kết thực hiện cách ly của 2 vợ chồng Chủ tịch Phúc Đạt Group có chữ ký, đóng dấu của chính quyền địa phương

Liên quan đến sự việc vợ chồng Chủ tịch Phúc Đạt Group vi phạm cam kết cách ly, làm lây lan dịch bệnh, các luật sư cho rằng hành vi của 2 vợ chồng ông này có dấu hiệu vi phạm quy định tại Điều 8, Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm (không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền).

Công văn số 45/HĐTP ngày 30/3/2020 của Hội đồng thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao hướng dẫn về xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nêu rõ: Người nghi ngờ mắc bệnh hoặc trở về từ vùng có dịch bệnh Covid-19 đã được thông báo cách ly, thực hiện một trong các hành vi gây lây truyền dịch bệnh Covid-19 cho người khác thì bị coi là thực hiện "hành vi khác làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người", quy định tại Điểm c, Khoản 1, Điều 240, Bộ Luật hình sự và bị xử lý về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người".

Sau vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cũng khẳng định, trước diễn biến dịch phức tạp của dịch bệnh, xuất hiện thêm các ca bệnh trong cộng đồng, tỉnh này sẽ triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các giải pháp phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong việc phòng, chống dịch.

Tập đoàn "khét tiếng" ở Bình Dương và dự án nhiều khuất tất

Thông tin giới thiệu trên website: phucdat.vn cho biết ban lãnh đạo Phúc Đạt Group có ông Nguyễn Văn Mạnh là Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Bá Kỳ là Tổng Giám đốc. Công ty này có 5 dự án bất động sản lớn ở Bình Dương gồm: Khu dân cư Nam Tân Uyên, mặt tiền đường ĐT746, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, quy mô 52ha; Khu nhà ở Thương mại Phúc Đạt tại Dĩ An, Khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, quy mô 2,4ha; Khu đô thị Phúc Đạt tại Thủ Dầu Một, nằm trên 3 trục đường đường Huỳnh Văn Lũy, Mỹ Phước Tân Vạn và Hoàng Hoa Thám, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, quy mô 19 hecta; Chung cư Phúc Đạt Connect nằm trong khu đô thị Phúc Đạt, quy mô 439 căn hộ.

Ngoài ra, thông tin trên báo chí, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch HĐTV Phúc Đạt Group cho biết chủ đầu tư đang xúc tiến xây dựng các dự án mới như Phúc Đạt Tower (mặt tiền quốc lộ 1K, thành phố Dĩ An) và dự án Minh Quốc Plaza (tên thương mại: Legend Complex, mặt tiền đường Mỹ Phước – Tân Vạn, thành phố Thủ Dầu Một).

Tập đoàn "khét tiếng" của 2 vợ chồng làm lây lan dịch bệnh ở Hà Tĩnh
Trụ sở Phúc Đạt Group đã được cách ly y tế từ ngày 5/6

Một dự án quy mô lớn khác là Khu nhà ở Nam An - Bàu Bàng, do Công ty TNHH Nam An Bàu Bàng, cũng được cho là có liên quan đến Phúc Đạt Group. Dự án được rao bán từ năm 2019, với tên thương mại Nam An New City, quy môi hơn 1.000 nền đất.

Là doanh nghiệp hoạt động 15 năm ở Bình Dương, Phúc Đạt Group được đánh giá là một trong những doanh nghiệp bất động sản quy mô lớn nhất của địa phương. Đặc biệt đây cũng là đại gia khét tiếng sau thương vụ đấu giá dự án Khu dân cư Phú Thuận, hồi năm 2016. Đây là vụ đấu giá nhiều khuất tất và đến nay Khu dân cư Phú Thuận vẫn là điểm nóng liên quan đến việc đền bù giải tỏa.

Các dự án liên quan đến Phúc Đạt Group có nguồn gốc như thế nào, hiện đang triển khai ra sao? Chính quyền tỉnh Bình Dương đã “ưu ái” chủ đầu tư như thế nào? Reatimes tiếp tục thông tin trong những bài tiếp theo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
36 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại