menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Tập đoàn Hong Kong chi hơn 1 tỷ USD "thâu tóm" Coca-Cola tại Việt Nam và Campuchia

Theo Bloomberg đưa tin ngày 18/7, Tập đoàn Swire Pacific sẽ mua lại dây chuyền sản xuất của Coca-Cola Việt Nam và Campuchia với giá 1,015 tỷ USD. Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất trong vòng 6 tháng tùy thuộc vào thỏa thuận chống độc quyền.

Cụ thể, Swire Coca-Cola Limited, công ty con 100% vốn của Swire Pacific cho biết đã đạt được thỏa thuận dứt khoát để mua lại các công ty con của Coca-Cola tại Việt Nam và Campuchia. Đây là lần đầu tiên tập đoàn có trụ sở tại Hong Kong mở rộng sang thị trường đồ uống Đông Nam Á, mục tiêu nhằm mở rộng thị phần kinh doanh và trở thành công ty có đà phát triển ở lĩnh vực nước giải khát nhanh nhất tại khu vực này.

Theo đó, Swire cho biết thỏa thuận sẽ đưa mảng kinh doanh đồ uống của tập đoàn tới một trong những thị trường đồ uống phát triển nhanh chóng nhất.

Ông Patrick Healy, Chủ tịch Swire Coca-Cola, cho biết: "Việc mua lại này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Swire Coca-Cola, mở rộng đáng kể quy mô hoạt động sang một khu vực mới. Chúng tôi đã đầu tư xây dựng hệ thống đóng chai đẳng cấp thế giới trong 57 năm qua. Việc mở rộng lãnh thổ này là một phần của chiến lược mở rộng quy mô toàn cầu, khối lượng và doanh thu từ hoạt động kinh doanh đóng chai của chúng tôi".

Coca-Cola hiện là công ty nước giải khát có ga số một ở Việt Nam và Campuchia. Với cơ cấu dân số trẻ, xu hướng đô thị hóa mạnh mẽ và tốc độ tăng trưởng GDP (trước đại dịch) trên 7%/năm, Việt Nam và Campuchia mở ra cơ hội đáng kể cho Swire Coca-Cola.

"Là đối tác chiến lược lâu dài với Coca-Cola, chúng tôi rất vui mừng khi đạt được thoả thuận này, và chính thức gia nhập thị trường đồ uống với tiềm năng tăng trưởng to lớn tại Việt Nam và Campuchia, thị trường đang được định giá trên 6 tỷ USD và dự báo sẽ tăng trưởng trên 6% CAGR 3 cho đến năm 2036", ông Karen So, Giám đốc điều hành Swire Coca-Cola, cho biết thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại