menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Tập đoàn Generali sẽ dành 8,5 9,5 tỷ Euro cho các khoản đầu tư xanh

Tập đoàn Generali sẽ loại bỏ từng bước các khoản đầu tư trực tiếp liên quan đến khí thải carbon, cắt giảm 25% lượng khí thải carbon của danh mục đầu tư (trái phiếu doanh nghiệp, cổ phiếu niêm yết).

Theo Chiến lược cập nhật của Tập đoàn Generali về biến đổi khí hậu vừa được trình bày trước Hội đồng Quản trị, trong giai đoạn 2021-2025, Tập đoàn này sẽ dành 8,5-9,5 tỷ Euro được dành cho các khoản đầu tư xanh và bền vững.

Generali sẽ từng bước loại bỏ các khoản đầu tư trực tiếp liên quan đến khí thải carbon hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải carbon vào năm 2050.

Tập đoàn này cũng xây dựng lộ trình loại bỏ hoàn toàn các khoản đầu tư cũng như các dịch vụ bảo hiểm liên quan đến lĩnh vực nhiệt điện than tại các quốc gia thành viên OECD cũng như trên toàn thế giới

Chiến lược này đã cập nhật và bổ sung cho Chiến lược trước đây của Tập đoàn, được phê duyệt vào tháng 2/2018 và tiếp tục cam kết thực hiện những giải pháp quan trọng liên quan đến các hoạt động đầu tư và bảo hiểm, hai lĩnh vực trọng tâm của Tập đoàn, đồng thời hướng đến xây dựng một tương lai ít chịu tác động bởi biến đổi khí hậu.

“Tập đoàn Generali công bố các mục tiêu đầy tham vọng mới cho chiến lược về khí hậu, vận dụng và phát huy các thành tựu đã đạt được, thể hiện đúng cam kết và sự tin tưởng mạnh mẽ của tập đoàn trong lĩnh vực này”, Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali, ông Philippe Donnet, tuyên bố.

Về kế hoạch đầu tư trực tiếp đặt ra tại chiến lược cập nhật, 8,5-9,5 tỷ Euro sẽ được dùng cho các khoản đầu tư xanh và bền vững trong giai đoạn 2021 – 2025.

Chiến lược cũ đặt mục tiêu trong giai đoạn 2019-2021 dành 4,5 tỷ Euro cho đầu tư xanh nhưng con số đến cuối năm 2020 đã là 6 tỷ Euro, vượt mục tiêu cả về thời gian và số lượng.

“Với 6 tỷ Euro đã được dùng cho các khoản đầu tư xanh và bền vững trong ba năm qua, chúng tôi sẽ vượt qua các mục tiêu đặt ra ở Chiến lược cập nhật trước thời hạn”, Tổng Giám đốc Philippe Donnet nói.

Tăng cường các tiêu chí loại trừ để hạn chế đầu tư vào ngành than đá, từng bước loại bỏ và hướng tới chấm dứt hoàn toàn các khoản đầu tư vào lĩnh vực này. Chiến lược mới đặt mục tiêu loại bỏ đầu tư vào các doanh nghiệp phát hành chứng khoán trong lĩnh vực nhiệt điện than tại các quốc gia thành viên OECD vào năm 2030, và toàn thế giới vào năm 2040.

Từng bước loại bỏ các danh mục đầu tư trực tiếp có liên quan đến việc tăng khí thải carbon và hướng tới trung hòa khí thải carbon vào năm 2050. Điều này nhất quán với mục tiêu của Thỏa thuận chung Paris nhằm hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu ở mức 1,5°C so với thời kỳ tiền công nghiệp cùng cam kết đạt được của Liên minh Các Tổ chức Sở hữu Tài sản Không Phát thải (Net-Zero Asset Owner Alliance).

Mục tiêu trước mắt của Generali trong năm 2025 là cắt giảm 25% lượng khí thải carbon của danh mục đầu tư (trái phiếu doanh nghiệp, cổ phiếu niêm yết) và điều chỉnh danh mục bất động sản theo lộ trình 1,5°C.

Về dịch vụ bảo hiểm, theo Chiến lược cập nhật, Tập đoàn sẽ hạn chế các hoạt động liên quan đến lĩnh vực nhiệt điện than, hướng đến cắt giảm hoàn toàn vào năm 2030 tại các quốc gia thành viên OECD, và trên toàn thế giới vào năm 2038.

Tiếp tục thúc đẩy cam kết không cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí, bao gồm dịch vụ bảo hiểm cho các rủi ro liên quan đến các hoạt động khai thác nhiên liệu hóa thạch từ cát dầu, đá phiến, hay tại khu vực Bắc Cực, cả trên đất liền và ngoài biển.

Generali cũng đề cập đến vấn đề vận động sự tham gia của đối tác và ủng hộ quá trình chuyển đổi công bằng.

Generali cam kết vận động các đối tác cùng tham gia xây dựng một tương lai không khí thải và ủng hộ ‘Quá trình Chuyển đổi Công bằng’ (Just Transition).

Với mục tiêu này, đến năm 2025, Generali sẽ vận động sự tham gia của ít nhất 20 doanh nghiệp có lượng khí thải lớn trong danh mục đầu tư của Tập đoàn nhằm thực sự tạo ra tác động trên toàn cầu.

Và một điểm nhấn ấn tượng đó là Generali sẽ loại bỏ các hoạt động vận hành có khí thải carbon và đến năm 2040 sẽ trở thành doanh nghiệp có lượng khí thải âm. Để đạt mục tiêu này, mục tiêu trước mắt của tập đoàn là sẽ đạt trung hòa carbon vào năm 2023.

Đến năm 2025, cắt giảm 25% khí thải nhà kính liên quan đến các văn phòng, trung tâm dữ liệu và xe công ty so với năm 2019 dựa trên cơ sở khoa học.

Sử dụng 100% năng lượng tái tạo khi có thể và cam kết tiếp tục đầu tư vào việc nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả