menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Tập đoàn Đường sắt Quốc tế Trung Quốc thỏa thuận đầu tư vào TRACODI

Ngày 12/6/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TRACODI) và Tập đoàn Đường sắt Quốc tế Trung Quốc đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm đầu tư và phát triển các dự án hạ tầng giao thông, phát triển hạ tầng khu công nghiệp và nhà ở xã hội tại Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng, không chỉ giúp thúc đẩy kinh tế giữa 2 doanh nghiệp mà còn hỗ trợ nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông và công nghiệp trong nước.

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó Chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital kiêm Chủ tịch HĐQT TRACODI; ông Gong Zhanli - Đại diện Quốc gia Tập đoàn Đường sắt Quốc tế Trung Quốc (CREC); ông Liu Xin - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Giao thông Quảng Tây, và lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp này.

Tập đoàn Đường sắt Quốc tế Trung Quốc thỏa thuận đầu tư vào TRACODI

Đại diện TRACODI và đại diện CREC cùng ký kết thỏa thuận hợp tác

Từ những tương đồng trong lĩnh vực hoạt động và định hướng phát triển, TRACODI và CREC đã cùng nhau tiến đến ký kết thoả thuận hợp tác trong việc phát triển và đầu tư chung bao gồm Xây dựng cơ sở hạ tầng về Đường sắt, Đường cao tốc, Bến cảng, Cầu cống, ...; Sản xuất công nghiệp; Đầu tư dự án; … Hai bên nhất trí hợp tác cùng có lợi, minh bạch, dễ thực hiện, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển. Các chi tiết hợp tác cụ thể sẽ được hai bên thảo luận và thống nhất ở giai đoạn sau.

Bên cạnh đó, hai bên cũng tiến đến thỏa thuận, TRACODI sẽ tập trung vào việc phát triển và triển khai các dự án. Với kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng về thị trường nội địa, TRACODI sẽ đảm bảo các dự án được thực hiện đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao. CREC sẽ đóng vai trò cung cấp công nghệ và tài chính nhằm mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến và các nguồn lực tài chính cần thiết để hỗ trợ cho việc thực hiện các dự án. CREC cũng có thể đầu tư vốn vào TRACODI để cùng phát triển và thực hiện các dự án có cùng sự quan tâm.

Năm 2024 được xem là năm bản lề để hoàn thành kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025 với các dự án hạ tầng giao thông quan trọng. Cùng với đó là triển vọng thị trường bất động sản sẽ dần đi vào chu kỳ hồi phục trong năm nay sẽ tạo ra tác động tích cực đến nhóm ngành xây dựng - hạ tầng. Việc TRACODI và CREC hợp tác chiến lược sẽ giúp hai bên tận dụng thế mạnh của nhau, cùng nhau nắm bắt cơ hội bứt phá trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô thuận lợi và khi thị trường hồi phục.

Tập đoàn Đường sắt Quốc tế Trung Quốc (CREC) thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu theo xếp hạng của Forbes. CREC là tổng thầu thi công công trình xây dựng cơ bản bao gồm: Đường sắt, đường bộ, thị chính, giao thông đường sắt đô thị, thủy lợi, thủy điện, sân bay, cảng biển, bến cảng, chế tạo thiết bị công nghiệp và linh phụ kiện, phát triển bất động sản, khai thác tài nguyên khoáng sản, kinh doanh đường bộ cao tốc và đầu tư tài chính...

Tính đến nay, Tập đoàn có 381 chi nhánh tại 105 quốc gia với tổng nhân viên là khoảng 290.000 người; doanh thu năm 2022 là 1.150 tỷ nhân dân tệ, tương đương hơn 4 triệu tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả