menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Tập đoàn Đức Long Gia Lai lâm nguy, Tổng Giám đốc từ chức

Trong bối cảnh Tập đoàn Đức Long Gia Lai đang bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục, ông Trần Cao Châu đã xin từ chức Tổng Giám đốc.

Hội đồng quản trị Tập đoàn Đức Long Gia Lai vừa có quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật đối với ông Trần Cao Châu từ ngày 1/10/2021. Ngay lập tức, công ty cũng bổ nhiệm người thay thế là ông Nguyễn Tường Cọt.

Trước đó, ngày 30/9, ông Trần Cao Châu đã có đơn từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật gửi Hội đồng quản trị Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

Trong đơn từ nhiệm, ông Châu cho biết, từ khi được bổ nhiệm vào tháng 9/2019 đến nay đã luôn hoàn thành nhiệm vụ và đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, vì công việc gia đình nên ông không thể tiếp tục đảm nhiệm chức danh này.

Được biết, sau khi từ chức, ông Trần Cao Châu vẫn là thành viên Hội đồng quản trị, nắm hơn nửa triệu cổ phiếu tại Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

Như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, Tập đoàn Đức Long Gia Lai mới đây đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất cho thấy những chỉ số tài chính rất đáng lo ngại.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, Tập đoàn Đức Long Gia Lai ghi nhận doanh thu thuần hơn 906 tỷ đồng, tăng khoảng 11% so với cùng kỳ. Trong đó, mảng linh kiện điện tử chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu, tiếp đến là thu phí BOT, bán đá, sản phẩm nông nghiệp và điện thương phẩm.

Tập đoàn Đức Long Gia Lai lâm nguy, Tổng Giám đốc từ chức

Trong 6 tháng đầu năm 2021, công ty thu hơn 110 tỷ đồng tiền lãi cho vay, nhưng cũng phải trả trên 180 tỷ đồng chi phí lãi vay các bên.

Mặt khác, kỳ này, công ty ghi nhận 39,7 tỷ đồng lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh, chi phí doanh nghiệp được tiết giảm mạnh nhờ đó doanh nghiệp ghi nhận 23,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ 295,6 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong báo cáo tài chính, đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt đã đưa ra nhiều lưu ý có ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

Cụ thể, Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã cho một số tổ chức, cá nhân vay với số tiền 2.410 tỷ đồng, các khoản cho vay này không có tài sản đảm bảo hoặc bảo lãnh của bên thứ ba.

Đồng thời, tại ngày 30/6/2021, khoản lỗ thuần của Tập đoàn Đức Long Gia Lai là 842 tỷ đồng và tại ngày đó, các khoản nợ ngắn hạn của tập đoàn đã vượt quá tổng tài sản ngắn hạn gần 239 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tập đoàn Đức Long Gia Lai còn có một số khoản nợ phải trả và vay đã quá hạn thanh toán với tổng giá trị ước tính là 1.808 tỷ đồng. Các điều kiện trên cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của tập đoàn.

Chiếu theo báo cáo tài chính hợp nhất, tại ngày 30/6/2021, tổng nợ của Tập đoàn Đức Long Gia Lai ở mức 5.658 tỷ đồng. Các chủ nợ lớn là BIDV, Vietinbank, Sacombank, một số khoản nợ được đảm bảo bằng tài sản cá nhân của vợ chồng ông Bùi Pháp – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết, hiện công ty đang xây dựng phương án cấu trúc toàn diện tình hình tài chính, lập kế hoạch và lộ trình thoái vốn các khoản đầu tư kém hiệu quả... tập trung thu hồi các khoản công nợ để thực hiện thanh toán một phần các khoản nợ quá hạn.

Mặt khác, công ty cũng đang phối hợp với các ngân hàng cơ cấu lại các khoản nợ gốc, miễn giảm lãi; công ty cũng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành pháp lý của dự án thuỷ điện, điện mặt trời và điện gió để tìm kiếm đối tác huy động vốn hoặc chuyển nhượng một phần dự án để tất toán các khoản nợ quá hạn trong thời gian sắp tới chậm nhất đến ngày 31/12/2023.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Đức Long Gia Lai khẳng định tình hình sản xuất kinh doanh vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo doanh thu và lợi nhuận hàng năm theo kế hoạch.

"Chúng tôi tin rằng cơ sở hoạt động liên tục là thích hợp trong việc lập báo cáo tài chính hợp nhất cho kỳ kế toán 6 tháng kết thúc ngày 30/6/2021 và xác nhận rằng chúng tôi đã nhận được sự cam kết chính thức từ các thành viên góp vốn về việc cung cấp cho tập đoàn các hỗ trợ tài chính cần thiết để có thể thanh toán đầy đủ các nghĩa vụ nợ đến hạn trong thời gian ít nhất 12 tháng kể từ ngày kết thúc từ kỳ kế toán", ban lãnh đạo Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại