menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Tạp chí du lịch Anh gợi ý những điểm đến đáng mong đợi tại Việt Nam trong năm 2024

Tác giả Cathy Toogood cho rằng Việt Nam có rất nhiều cơ hội để thu hút du khách quốc tế vào năm 2024.

Năm 2019, Việt Nam đón kỷ lục 17,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Kể từ khi đất nước mở cửa biên giới sau đại dịch Covid-19, số lượng du khách đến quốc gia Đông Nam Á này đang phục hồi nhanh chóng. Theo thống kê, dự kiến năm nay, Việt Nam sẽ đón khoảng 12 đến 13,5 triệu lượt khách.

Tạp chí du lịch Anh gợi ý những điểm đến đáng mong đợi tại Việt Nam trong năm 2024

Ảnh minh họa. Theo tạp chí Travel Weekly

Với hơn 2.000 dặm bờ biển, các món ăn đường phố được đánh giá là hảo hạng, những bãi biển rợp bóng cây, thành phố náo nhiệt hay các chuyến du ngoạn thư thái dọc sông Mê Kông thực sự cho thấy du lịch Việt Nam có sức hấp dẫn rõ rệt.

Giờ đây, du khách quốc tế thậm chí còn dễ dàng đến Việt Nam vì các hãng hàng không luôn mở các chuyến bay linh hoạt và thuận tiện.

Với việc nới lỏng hạn chế lưu trú miễn thị thực đối với khách du lịch Anh cũng tăng từ 15 ngày lên 45 ngày vào tháng 8, tạp chí Anh Travel Weekly cho rằng Việt Nam sẽ là điểm đến được du khách yêu thích trong năm 2024.

Nhiều khách sạn mới hấp dẫn

Điểm đến hoàn hảo cho một kỳ nghỉ thư giãn là khu nghỉ dưỡng Azerai Ke Ga Bay sang trọng, vừa mới khai trương vào tháng 6/2023. Các dãy phòng sang trọng và biệt thự bên hồ bơi của khách sạn nằm trên bãi biển dài 3 dặm ở bờ biển phía đông nam Việt Nam.

Cách thành phố Hồ Chí Minh hai tiếng rưỡi lái xe qua đường cao tốc và vừa được mở cửa vào đầu năm 2024, du khách đến khu nghỉ dưỡng có thể tận hưởng các buổi tập yoga và thiền, ngâm mình ở một trong 4 hồ bơi cũng như trải nghiệm các liệu pháp spa cá nhân.

Trong khi đó, những du khách đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng lãng mạn trên đảo chắc chắn sẽ muốn ghé qua khách sạn La Festa Phú Quốc. Khách sạn thuộc Curio Collection by Hilton là một kiệt tác nghỉ dưỡng mới trong lòng thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc. Curio Collection by Hilton đã khai trương vào ngày 21/12/2023 trên bờ biển phía Tây Phú Quốc – có biệt danh là 'Đảo Ngọc' do có bãi cát lấp lánh.

Curio Collection by Hilton hứa hẹn sẽ mang đến "hương vị của biển ở vùng Amalfi đến Việt Nam" với thiết kế lấy cảm hứng từ Ý, từ các phòng có thể nhìn ra bãi biển riêng và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảnh hoàng hôn.

Ngoài ra, nếu việc hòa nhập văn hóa là ưu tiên hàng đầu thì du khách sẽ yêu thích vị trí của Four Seasons Resort The Nam Hai – gần thành phố ven sông Hội An, thánh địa Mỹ Sơn và cố đô Huế.

Khách sạn cũng cung cấp các chuyến du ngoạn đến những địa điểm này. Một số hoạt động khác như học viện nấu ăn và các trải nghiệm văn hóa làm đèn lồng cũng khá ấn tượng.

Tour du lịch Đông Nam Á hấp dẫn

Công ty du lịch mạo hiểm Intrepid Travel hiện đang tập trung vào nỗ lực giảm lượng khí thải carbon trong các chuyến du lịch, vì vậy công ty này đã điều chỉnh hành trình Scenic Vietnam kéo dài 15 ngày bằng hai chuyến tàu đêm, thay thế các chuyến bay nội địa.

Scenic Vietnam là tour kỳ thú đưa du khách đi từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh. Trên đường đi kết hợp khám phá những vẻ đẹp của huyện Đà Bắc (Hòa Bình), Cát Bà, Huế, Hội An, Quy Nhơn và vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh việc giảm tác động carbon, tuyến đường mới còn có thêm điểm dừng chân ở Quy Nhơn, nơi du khách sẽ có thêm trải nghiệm thăm một gia đình võ sư Việt Nam truyền thống. Tại đây, người chủ của gia đình sẽ kể cho du khách về những bí quyết luyện tập cũng như lợi ích sức khỏe trước khi trình diễn và sau đó giám sát.

Thêm vào đó, mới đây, Công ty Exodus Adventure Travels cho biết sẽ ra mắt tour "Hidden Vietnam: Sa Pa & Beyond" vào năm 2024. Trải nghiệm này sẽ đưa du khách khám phá thêm cuộc sống nhà dân tại một ngôi làng dân tộc ở vùng đồi Sapa, tham quan Vịnh Lan Hạ nguyên sơ và Đảo Cát Bà nổi tiếng.

Trong khi đó, G Adventures đã ra mắt Bộ sưu tập Geluxe (Geluxe Collection), một phong cách du lịch mới mang đến cho khách hàng cơ hội vận động thể chất, lưu trú trong những chỗ ở 'có một không hai', tận hưởng những trải nghiệm chân thực, gặp gỡ cộng đồng và tìm hiểu về văn hóa địa phương.

Tạp chí du lịch Anh gợi ý những điểm đến đáng mong đợi tại Việt Nam trong năm 2024

Ảnh minh họa. Theo tạp chí Travel Weekly

Trải nghiệm du lịch du thuyền ở Việt Nam

Công ty du lịch Wendy Wu Tours mới đây ghi nhận nhu cầu sẽ gia tăng đối với các chuyến du ngoạn trên sông ở Đông Nam Á vào năm 2024. Do đó, công ty đã tung ra bộ sưu tập các chuyến du ngoạn bằng du thuyền dành cho những khách hàng muốn kết hợp phiêu lưu với thư giãn.

Chuyến du lịch Magical Mekong Cruise & Beach trên du thuyền Victoria Mekong của hãng Wendy Wu Tours sẽ gồm có trải nghiệm 7 đêm trên sông Victoria Mekong – đi từ Kampong Cham ở Campuchia đến miền nam Việt Nam.

Bốn chuyến du thuyền sẽ dừng ở Việt Nam, bao gồm 3 chuyến đi từ Bangkok và một chuyến từ Mumbai. Các chuyến du ngoạn trên đất liền sẽ bao gồm cố đô Huế, thủ đô Hà Nội và Nha Trang, khu nghỉ mát bãi biển tuyệt đẹp nổi tiếng với hải sản tươi ngon.

Để có một chuyến phiêu lưu ngắn hơn và có tiện ích bổ sung hữu ích, hãng tàu Ambassador Cruise của Việt Nam cũng cung cấp hành trình 2 hoặc 3 ngày khám phá các núi đá vôi của Vịnh Lan Hạ.

Con tàu sang trọng gồm có 39 cabin, sân phơi nắng, nhà hàng, phòng chơi piano, quán bar và spa. Với rất nhiều dự định cho du lịch Việt Nam vào năm 2024, những chuyến phiêu lưu đến Việt Nam có thể dễ dàng lọt vào danh sách Giáng sinh năm nay của du khách./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại