menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Tạp chí của Australia ca ngợi 7 điểm đến hàng đầu Việt Nam 2023

Trên ấn bản đặc biệt phát hành vào 16/7, tạp chí du lịch hàng đầu nước Australia - Escape khiến người đọc nước này mãn nhãn với hình ảnh Cầu Vàng và dành nhiều ca ngợi cho Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội, Huế, Sa Pa, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ của Việt Nam.

Đặc biệt, ấn bản khu vực Đông Nam Á của tạp chí Escape đã dành hẳn 2 trang lớn để đăng tải hình ảnh lung linh của cây Cầu Vàng để mở đầu cho bài viết “Thrill and Chill” (Hồi hộp và thư giãn) của tác giả Ronan O'Connell, với mục đích chọn ra 7 điểm đến hàng đầu Việt Nam của năm 2023.

Lần thứ 14 trở lại Việt Nam, trong chuyến “rong chơi” khắp mảnh đất hình chữ S suốt một tháng, Ronan cho rằng đất nước này chưa bao giờ khiến mình hết bất ngờ và anh đã bình chọn Hội An, Huế, Hà Nội, Sa Pa, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đà Nẵng là những điểm cần phải đến khi tới Việt Nam.

Tạp chí của Australia ca ngợi 7 điểm đến hàng đầu Việt Nam 2023
Toàn bộ bài viết về những điểm đến hàng đầu của Việt Nam trên Escape.

Theo nhận định của Ronan O'Connell, Đà Nẵng là thành phố thân thiện với gia đình bậc nhất Đông Nam Á, chỉ sau Singapore. “Đà Nẵng hiện đại, sạch sẽ, yên bình, ít xe cộ và còn được bao quanh bởi vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên. Phía đông có biển và phía tây có những ngọn đồi xanh tươi”, cây bút này mô tả. Những điểm tham quan như Nhà thờ lớn Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Công viên APEC đều chỉ cách bãi biển xinh đẹp khoảng 3km.

Không chỉ có nhiều điểm tham quan, mua sắm và nhiều hoạt động giải trí về đêm, Đà Nẵng “ăn điểm” hơn các thành phố khác trong khu vực, do có khu du lịch Sun World Ba Na Hills trên núi, với nhiều trải nghiệm phù hợp cho cả gia đình.

Tạp chí của Australia ca ngợi 7 điểm đến hàng đầu Việt Nam 2023
Khu du lịch Sun World Ba Na Hills trên núi, với nhiều trải nghiệm phù hợp cho cả gia đình. (Ảnh: SG)

Nằm ở độ cao khoảng 1500m so với mực nước biển, Sun World Ba Na Hills là nơi “khiến Đà Nẵng thú vị hơn với mọi du khách”, Ronan O'Connell nhận xét. Các bậc phụ huynh có thể trải nghiệm đánh golf tại Bana Hills Golf Club, cầu bình an tại chùa Linh Ứng với quang cảnh đẹp như tranh và thử rượu vang tại Hầm rượu Debay 100 năm tuổi. Trong khi đó, trẻ em cũng sẽ mê say Sun World Ba Na Hills khi được vui chơi các trò cảm giác mạnh, leo núi đá trong nhà và tham quan bảo tàng tượng sáp. Giới trẻ lại tìm được cho mình những bức ảnh check-in độc đáo nhất tại vườn hoa Le Jardin D’Amour, làng Pháp và Cầu Vàng.

Tạp chí của Australia ca ngợi 7 điểm đến hàng đầu Việt Nam 2023
Tạp chí Time danh tiếng của Mỹ từng không ngại ngần đưa Cầu Vàng vào danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới. (Ảnh: SG)

Đây không phải lần đầu Sun World Ba Na Hills được cộng đồng quốc tế ca ngợi. Tại giải “Oscar của ngành du lịch” World Travel Awards năm 2022, Sun World Ba Na Hills được vinh danh là Điểm du lịch có hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới và Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới, trong khi Cầu Vàng được vinh danh là Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới.

Với Cầu Vàng, Tạp chí Time danh tiếng của Mỹ từng không ngại ngần đưa cây cầu này vào danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới. Nhật báo nổi tiếng nước Anh, The Guardian, đã vinh danh Cầu Vàng trong “top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới”. Tờ The Independent với 58 triệu độc giả theo dõi hàng ngày công bố Cầu Vàng (Bà Nà Hills) vào “top 10 cây cầu đẹp đến mức khó tin”.

Trang tin tức Insider của Mỹ đã giới thiệu Cầu Vàng Đà Nẵng là 1 trong 28 cây cầu ấn tượng nhất thế giới. Ngày 19/3/2021, tờ Daily Mail (Anh) đã công bố top 10 kỳ quan mới của thế giới theo bình chọn của thế hệ trẻ. Trong đó, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills dẫn đầu danh sách này. Và mới đây nhất, tháng 6/2023, tờ Luxebook của Ấn Độ ca ngợi Cầu Vàng là công trình mang tính biểu tượng thế giới.

Trong chuyến đi Việt Nam lần này, Ronan cũng nhận định rằng những thành phố của Việt Nam đang phát triển chóng mặt và sự “bận rộn” này khiến anh muốn tìm đến những địa điểm yên bình để cân bằng lại, đúng với tiêu đề bài viết là “Thrill and Chill”. Vì vậy, bên cạnh việc chọn ra các điểm đến hàng đầu, anh cũng gợi ý cho độc giả những “ốc đảo” yên bình gần những điểm đến đó.

Tạp chí của Australia ca ngợi 7 điểm đến hàng đầu Việt Nam 2023
Khi ánh mặt trời nhường chỗ cho ánh sáng của ngàn chiếc đèn lồng, là lúc Hội An lung linh đầy mê hoặc. (Ảnh: Vietnamtravel)

Theo Ronan, tới Hội An - Di sản UNESCO, du khách đừng quên đi dạo vào buổi tối để chiêm ngưỡng những khu phố cổ lung linh trong ánh sáng của hàng nghìn chiếc đèn lồng. Những chiếc đèn lồng sặc sỡ mang tính biểu tượng của Hội An cũng chính là một món quà lưu niệm tuyệt vời.

Cách Hội An khoảng 1 tiếng lái xe về phía Tây là thánh địa Mỹ Sơn. Dành một ngày lang thang giữa những đền tháp cổ của một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á để cảm nhận rõ hơn một thời vàng son của vương triều Chăm-pa cổ xưa.

Tạp chí của Australia ca ngợi 7 điểm đến hàng đầu Việt Nam 2023
Lăng Cô là nơi hoàn hảo cho một kỳ nghỉ cuối tuần hoặc một kỳ nghỉ dài ngày. (Ảnh: Vietnamtravel)

Tới Huế, điều gây ấn tượng với Ronan không chỉ là kiến trúc, văn hóa cố đô mà còn là vịnh Lăng Cô vẫn giữ được nét biển hoang sơ, chưa bị thương mại hóa. Nằm bên bờ Biển Đông và cạnh Đầm Lập An lung linh, Lăng Cô thực sự là một điểm đến nghỉ dưỡng không thể bỏ qua cho những ai yêu biển.

Nói về Hà Nội, Ronan dành những lời khen đặc biệt cho thủ đô của Việt Nam. Ronan nhận định: "Hà Nội có thể là thành phố tốt nhất của châu Á". Ít nơi nào có thể cạnh tranh được với Hà Nội bởi nơi đây chứa đựng sự pha trộn của các di tích lịch sử, phòng trưng bày nghệ thuật, cuộc sống về đêm sôi động, ẩm thực gây "thương nhớ" và những giá trị tuyệt vời.

Tạp chí của Australia ca ngợi 7 điểm đến hàng đầu Việt Nam 2023
Ronan nhận định: "Hà Nội có thể là thành phố tốt nhất của châu Á" (Ảnh: Vietnamtravel)

Đặc biệt hơn, với 200 USD một ngày ở Hà Nội, bạn có thể ở khách sạn năm sao, ăn ba bữa ở nhà hàng hạng sang, bắt taxi khắp thành phố và tham quan nhiều địa điểm. Trong khi để làm điều tương tự như ở Tokyo, Singapore hoặc Hồng Kông bạn sẽ mất chi phí khoảng 500 USD.

Ronan cũng dành ưu ái đặc biệt cho thành phố trong sương Sa Pa. Cách Hà Nội 250km về phía Tây Bắc, Ronan cho rằng, Sa Pa có vẻ đẹp tự nhiên đầy mê hoặc của các thung lũng được bao quanh bởi ruộng bậc thang màu ngọc lục bảo.

Tạp chí của Australia ca ngợi 7 điểm đến hàng đầu Việt Nam 2023
Đến Sa Pa để tận hưởng thiên nhiên hùng vĩ và khám phá nét văn hóa độc đáo của các dân tộc sinh sống lâu đời ở đây. (Ảnh: Vietnamtravel)

Thị trấn Tây Bắc này sở hữu khung cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp khó quên, những bản làng xinh đẹp của người Hmong, Giáy, Tày và Dao đỏ nằm dọc theo những con đường mòn len lỏi quanh Sa Pa. Có thể đến Sa Pa bằng tàu hỏa hoặc xe buýt. Bắt chuyến tàu giường nằm Chapa Express kéo dài 8 giờ, khởi hành từ Hà Nội lúc 10 giờ tối và có 4 giường nằm với giá khoảng 60 USD một chiều.

Ronan O'Connell gợi ý: "những du khách ăn kiêng nên bỏ qua Thành phố Hồ Chí Minh, bởi vì ẩm thực của thành phố này sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại". Mỗi ngày, bạn sẽ rời khách sạn và tham gia một bữa tiệc của toàn thành phố. Đi bộ sang trái hay phải, bạn cũng sẽ bắt gặp các quán ăn phục vụ món sườn lợn nướng, những người bán hàng rong nêm thịt nướng vào bánh mì baguette và các xe bán bánh xèo đầy hấp dẫn. Muốn giảm lượng calo, hãy đi bộ khám phá Quận 1 để chiêm ngưỡng những công trình ấn tượng như Nhà hát Lớn, Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện Trung tâm thành phố.

Tạp chí của Australia ca ngợi 7 điểm đến hàng đầu Việt Nam 2023
Những khu chợ nổi đầy màu sắc ở Cần Thơ sẽ không làm du khách thất vọng. (Ảnh: Vietnamtravel)

Theo hướng dẫn của Ronan, từ Thành phố Hồ Chí Minh, lái xe khoảng 3 giờ về phía tây nam ở Đồng bằng sông Cửu Long, tới Cần Thơ, du khách sẽ được trải nghiệm các khu chợ nổi có phần mê hoặc hơn khu chợ nổi đã quá quen thuộc ở Bangkok (Thái Lan).

Chợ Phong Điền, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 20 km, là khu chợ với hàng chục chiếc thuyền chèo tụ tập trên sông Phong Điền êm đềm để buôn bán các sản phẩm tươi sống và các món ăn địa phương. Cách đó không xa, gần về phía thành phố Cần Thơ hơn là chợ nổi Cái Răng rực rỡ sắc màu đặc sản địa phương. Cả hai khu chợ nổi đều quyến rũ, êm dịu và cho du khách những bức ảnh tuyệt vời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại