menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Tạo website cá nhân miễn phí với các công cụ hữu ích

Bạn muốn sở hữu một website cá nhân ấn tượng để giới thiệu bản thân hoặc chia sẻ đam mê? Nhưng bạn lại e dè vì chưa có kiến thức lập trình hay kinh phí đầu tư? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo website cá nhân miễn phí đơn giản chỉ với vài công cụ. Hãy cùng Adsplus khám phá ngay bí kíp tạo dựng website cá nhân nhé!

Tại sao nên tạo website cá nhân miễn phí?

Website cá nhân là trang web với quyền sở hữu là của một cá nhân. Trang web này được tạo ra nhằm mục đích giới thiệu bản thân, chia sẻ sở thích hoặc kinh nghiệm. Website cá nhân thường thể hiện phong cách và cá tính riêng biệt của người sở hữu.

Trong thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay, website cá nhân đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển bản thân và sự nghiệp. Dưới đây là một số lý do tiêu biểu mà bạn nên tạo website cá nhân:

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân. Website cá nhân là nơi tự do thể hiện chia sẻ thông tin về kinh nghiệm, kỹ năng, thành tích và đam mê một cách chuyên nghiệp và ấn tượng. Nó giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ. Đồng thời khẳng định uy tín và chuyên môn trong lĩnh vực của bạn.
  • Mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Gắn website cá nhân vào hồ sơ ứng tuyển giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Việc này tăng cơ hội được phỏng vấn cho những vị trí phù hợp với năng lực của bạn.
  • Kết nối với cộng đồng. Website cá nhân là nơi kết nối với những người có cùng sở thích, đam mê. Nó giúp mở rộng mạng lưới quan hệ và hợp tác trong các dự án.

Công cụ tạo website cá nhân miễn phí và chuyên nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều công cụ tạo website cá nhân miễn phí và đơn giản cho người dùng không biết code. Dưới đây là 5 công cụ tiêu biểu và hữu ích:

Tạo website cá nhân với WordPress

WordPress là nền tảng phổ biến nhất hiện nay để tạo website hoặc blog của riêng bạn. Theo thống kê từ Web Technology Survey, WordPress chiếm 42,7% tổng số trang web trên Internet. Điều này bao gồm cả trang không có hệ thống quản lý nội dung (CMS) hoặc có CMS được mã hóa tùy chỉnh.

Trước đây, WordPress chủ yếu là một công cụ để tạo blog thay vì các trang web truyền thống. Ngày nay, nhờ những thay đổi về mã cốt lõi và hệ sinh thái plugin của WordPress, bạn có thể tạo bất kỳ loại trang web nào bằng WordPress.

Có 2 cách chính để tạo website cá nhân trên WordPress như sau:

  • WordPress.org, hay WordPress tự lưu trữ, là phần mềm WordPress mã nguồn mở miễn phí. Đây là cách đơn giản và dễ dàng nhất để tạo website cá nhân miễn phí. Tuy nhiên, dịch vụ này có hạn chế về dung lượng lưu trữ và tính năng, hiển thị quảng cáo.
  • WordPress.com là dịch vụ trả phí, đòi hỏi bạn phải mua tên miền và hosting riêng. Đồng thời có kiến thức cơ bản về lập trình để cài đặt và quản lý website. Tuy nhiên, bạn được nhiều quyền kiểm soát website hơn và có nhiều tính năng nâng cao hơn.

Tạo website cá nhân miễn phí bằng Wix

Wix là công cụ thiết kế website mạnh mẽ, không cần mã. Nó có các tính năng tích hợp thương mại điện tử, tiếp thị, lập kế hoạch, xây dựng thương hiệu,…. Wix đã sớm áp dụng các công nghệ mới như AI tạo trang web AI,….

Dù kinh nghiệm thiết kế web ở mức độ nào, Wix cũng dễ dàng giúp bạn tạo website chuyên nghiệp, đầy đủ chức năng. Một số tính năng nổi bật của Wix như:

  • Công cụ AI tạo trang web: Wix sẽ đưa ra một số câu hỏi về trang web bạn muốn tạo. Sau khi bạn trả lời, Wix sẽ tạo trang web phù hợp với câu trả lời đó sau vài giây. Bạn có thể điều chỉnh chủ đề, bố cục, màu sắc, hình ảnh,… cho đến khi nhận được kết quả hài lòng.
  • Mẫu trang web đa dạng: Wix có hàng trăm mẫu trang web để bạn lựa chọn. Bạn có thể lọc mẫu theo ngành (sức khỏe, sắc đẹp,…) hoặc mục đích (xây dựng cộng đồng,giới thiệu danh mục,…).
  • Wix Video Maker: Trình chỉnh sửa video trực tuyến miễn phí. Tính năng được thiết kế để hỗ trợ tạo video nhúng vào website và kết hợp vào tài liệu quảng cáo.
  • Wix Photo Studio: Trình chỉnh sửa hình ảnh không cần rời khỏi nền tảng Wix. Tưởng tượng nó như Photoshop tích hợp, bạn có thể cắt và chỉnh kích thước ảnh. Hay là điều chỉnh độ sáng và độ tương phản, áp dụng bộ lọc, xóa nền, thêm văn bản,…

Tạo website cá nhân miễn phí với Jimdo

Jimdo là một dịch vụ thiết kế website được sở hữu và điều hành bởi Jimdo GmbH. Mặc dù Jimdo không phổ biến như WordPress hay Wix, nhưng nó là công cụ miễn phí và hữu ích. Với Jimdo, người dùng không cần phải biết ngôn ngữ HTML nhưng vẫn có thể tạo một trang web. Người dùng tạo trang web và Jimdo sẽ lưu trữ trang web đó trên máy chủ của họ.

Một số tính năng nổi bật của Jimdo là:

  • Thư viện hình ảnh: Tìm kiếm hình ảnh nhanh chóng và dễ dàng mà không phải lo vấn đề bản quyền. Công cụ này chọn lọc các hình ảnh chất lượng cao để có thể sử dụng theo nhiều cách trên trang web.
  • Biểu mẫu liên hệ: Tùy chỉnh câu hỏi và trường trên biểu mẫu để nhận thông tin mong muốn từ khách truy cập.
  • Công cụ thống kê: Phân tích chi tiết về hiệu suất của trang web trong thời gian thực. Nó giúp xác định trang nào mang lại nhiều lượng truy cập nhất hay trang nào cần cải thiện để tối đa hóa lượng người xem.

Tạo website cá nhân bằng Google Site

Google Sites là công cụ tạo website trực tuyến do Google cung cấp. Nó cho phép người dùng tạo website nhanh chóng, ngay cả khi không có kiến thức lập trình. Google Sites thường được sử dụng để tạo các website đơn giản như website cá nhân, cho lớp học, doanh nghiệp nhỏ,….

Một số tính năng nổi bật của Google Sites là:

  • Tích hợp Google Workspace: Cho phép nhúng các ứng dụng Google khác nhau trực tiếp vào trang web của mình. Đó có thể là Google Calendar, Google Map, YouTube, Google Form, Google Sheet,….
  • Tích hợp Google Analytics: Tính năng này cho phép đo lường số liệu phân tích của trang web. Từ đó giúp bạn tối ưu hóa trang web.
  • Liên kết mạng xã hội: Tính năng này cho phép chèn và tùy chỉnh các nút liên kết đến các tài khoản như Facebook, LinkedIn,….

Tạo website cá nhân miễn phí với Weebly

Weebly là là một trong những công cụ thiết kế trang web dễ dàng nhất trên thị trường. Nó giúp cá nhân dễ dàng tạo website miễn phí và chuyên nghiệp mà không tốn nhiều công sức. Giao diện của Weebly thân thiện với người dùng và nó có nhiều tính năng.

Một số tính năng nổi trội của Weebly:

  • Thiết kế và tùy chỉnh mẫu: Weebly cung cấp các mẫu chuyên nghiệp cho các loại trang web và ngành khác nhau. Bạn cũng có thể xem bản xem trước để xem nó xuất hiện như thế nào trên máy tính và thiết bị di động. Weebly cho phép thay đổi hình nền, phông chữ, màu sắc,….
  • Quản lý nội dung và viết blog: Weebly giúp viết, chỉnh sửa và xuất bản các bài đăng trên blog. Tính năng viết blog gồm trình chỉnh sửa bài đăng kéo thả, lập lịch đăng bài, danh mục và thẻ, chia sẻ xã hội,…
  • Tích hợp đa phương tiện: Weebly hỗ trợ các loại nội dung gồm hình ảnh, phim, âm thanh,…. Bạn có thể tùy chọn để thay đổi kích thước, vị trí và giao diện của từng thành phần. Nhìn chung, tính năng này giúp người dùng tạo trang web thú vị, có tính thẩm mỹ.

Giải đáp thắc mắc

Để cung cấp cho bạn những khía cạnh khác về tạo website cá nhân miễn phí, Adsplus sẽ giải đáp một số thắc mắc thường gặp.

Làm thế nào để tạo website cá nhân?

Chúng tôi sẽ hướng dẫn nhanh các bước tạo website cá nhân đơn giản. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Xác định những thành phần bạn cần. Điều đầu tiên là suy nghĩ về những nội dung nào cần thiết cho trang web của bạn.
Bước 2: Chọn một bức ảnh thật đẹp về bạn.
Bước 3: Tạo nội dung cho mỗi trang. Các trang sẽ không hoạt động tốt nếu chúng trống. Hãy đảm bảo bạn có nội dung tốt cho trang web của mình.

Đây là những bước cơ bản ban đầu để tạo một website chuyện nghiệp của riêng bạn. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy áp dụng những gợi ý trên làm bàn đạp cho ý tưởng của mình.

Nên đưa gì vào trang web cá nhân?

Nếu bạn đã quyết định tạo một trang web cho chính mình nhưng không biết nên đưa nội dung gì vào đó. Dưới đây là một số ý tưởng gợi ý cho bạn:

  • About me: Một trang web giới thiệu bản thân, bạn là ai, mục tiêu, sứ mệnh,… Khi ai đó ghé thăm trang web, họ rất có thể muốn tìm hiểu thêm về bạn. Do đó, việc đưa vào website một trang web Giới thiệu sẽ rất có ý nghĩa.
  • Contact: Sau khi tìm hiểu bạn, bước hợp lý tiếp theo là gì? Tất nhiên là muốn liên lạc với bạn! Do đó, việc thêm thông tin liên hệ sẽ là cần thiết.
  • Blog: Phương tiện tuyệt vời để thể hiện nhiều hơn tính cách, sở thích, sở trường của bạn. Mặc dù đó không nhất thiết là mục tiêu của bạn nhưng blog vẫn là công cụ tuyệt vời để khẳng định bản thân.

Kết luận

Thiết kế website cá nhân là cách hữu ích để phát triển thương hiệu bản thân và chia sẻ đam mê. Bài viết này đã cung cấp cho bạn các công cụ hiệu quả để tạo website cá nhân miễn phí. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để tạo dựng website của riêng bạn và chinh phục những mục tiêu mới!

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả