menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc phục hồi khi người tiêu dùng chi tiêu trở lại

* Tăng trưởng GDP tăng tốc lên 4,5% trong quý 1 - tốc độ nhanh nhất trong một năm.

* Trong tháng 3, doanh số bán lẻ tăng mạnh, nhưng đầu tư giảm bớt.

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong một năm trong quý đầu tiên khi Covid Zero kết thúc nhường chỗ cho chi tiêu của người tiêu dùng và sản lượng nhà máy mạnh hơn, một dấu hiệu cho thấy sự phục hồi đang đi đúng hướng.

Tổng sản phẩm quốc nội tăng 4,5% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 so với một năm trước, dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố hôm thứ Ba, nhanh hơn tốc độ 2,9% trong quý trước và cao hơn dự báo của các nhà kinh tế là 4%.

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc phục hồi khi người tiêu dùng chi tiêu trở lại
Chi tiêu của người tiêu dùng phục hồi và đầu tư cơ sở hạ tầng của chính phủ tăng mạnh đã giúp thúc đẩy tăng trưởng trong quý đầu tiên. Tuy nhiên, các chỉ số cho tháng 3 cho thấy một bức tranh hỗn hợp hơn, với tăng trưởng đầu tư có thể chậm lại và hoạt động công nghiệp vẫn tương đối trầm lắng.

Doanh số bán lẻ tăng 10,6% trong tháng 3 so với một năm trước, cao hơn mức dự báo 7,5% của các nhà kinh tế. Sản lượng công nghiệp tăng 3,9%, yếu hơn mức 4,4% dự kiến.

Đầu tư tài sản cố định cũng thấp hơn dự kiến, tăng 5,1% trong quý đầu tiên so với một năm trước đó. Sự thu hẹp trong đầu tư bất động sản trở nên tồi tệ hơn tới 5,8% trong kỳ.

Tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị giảm xuống 5,3% trong tháng trước từ 5,6% trong tháng 2

Chỉ số chứng khoán CSI 300 chuẩn của Trung Quốc tăng 0,1% vào lúc 10:04 sáng giờ địa phương. Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài đã mở rộng mức tăng lên tới 0,3% để chạm mức cao nhất trong phiên là 6,8648 mỗi đô la sau khi phát hành, trước khi giảm trở lại mức 6,8755. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Trung Quốc giảm 1 điểm cơ bản xuống 2,84%.

Các chỉ số kinh tế gần đây đã đưa ra những tín hiệu mâu thuẫn về sự phục hồi, cho thấy triển vọng tăng trưởng vẫn chưa chắc chắn. Trong khi tín dụng và xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 3, lạm phát vẫn yếu, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu nội địa trong nền kinh tế bị suy giảm.

Các nhà kinh tế đang nghiêng về việc liệu chính phủ có cần tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn để thúc đẩy tăng trưởng hay không. Tháng trước, Bắc Kinh đã đặt mục tiêu tăng trưởng GDP thận trọng khoảng 5% cho năm nay, cho thấy không có phạm vi hỗ trợ kinh tế đáng kể nào.

Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Yi Gang tuần trước cho biết nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng phù hợp với mục tiêu, đồng thời cho biết thêm rằng thị trường bất động sản đang ổn định. Ngân hàng trung ương hôm thứ Hai đã kiềm chế việc cắt giảm lãi suất cơ bản và hạn chế bơm tiền mặt vào hệ thống ngân hàng - mặc dù một số nhà phân tích vẫn thấy khả năng nới lỏng trong những tháng tới.

----

Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả