menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Tăng trưởng GDP của Trung Quốc giảm mạnh trong quý II

Trung Quốc đã đạt được mức tăng trưởng GDP 0,4% trong quý thứ hai so với một năm trước, không đạt được kỳ vọng khi nền kinh tế phải vật lộn để thoát khỏi tác động của các biện pháp kiểm soát của Covid.

Các nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến ​​đã dự báo tăng trưởng 1% trong quý II.

Sản xuất công nghiệp trong tháng 6 cũng không đạt kỳ vọng, tăng 3,9% so với một năm trước, so với dự báo 4,1%.

Tuy nhiên, doanh số bán lẻ trong tháng 6 đã tăng 3,1%, phục hồi từ đợt sụt giảm trước đó và đánh bại kỳ vọng không tăng trưởng so với năm trước. Các công ty thương mại điện tử lớn đã tổ chức lễ hội mua sắm khuyến mại vào giữa tháng trước.

Doanh số bán lẻ trong tháng 6 đã chứng kiến ​​sự gia tăng do chi tiêu trên nhiều ngành hàng bao gồm ô tô, mỹ phẩm và thuốc. Nhưng dịch vụ ăn uống, đồ nội thất và vật liệu xây dựng lại sụt giảm. Trong doanh số bán lẻ, doanh thu bán hàng trực tuyến của hàng hóa thực tế đã tăng 8,3% so với một năm trước vào tháng 6, chậm hơn so với mức tăng 14% của tháng trước.

Tăng trưởng GDP của Trung Quốc giảm mạnh trong quý II

Đầu tư tài sản cố định trong nửa đầu năm đạt trên mức kỳ vọng, tăng 6,1% so với 6% dự đoán.

Đầu tư tài sản cố định tổng thể tăng hàng tháng, tăng 0,95% trong tháng Sáu so với tháng Năm, một con số không được tiết lộ. Trong khi đầu tư vào cơ sở hạ tầng và sản xuất duy trì tốc độ tăng trưởng tương tự hoặc tốt hơn từ tháng 5 đến tháng 6, thì trong lĩnh vực bất động sản lại trở nên tồi tệ hơn. Đầu tư vào bất động sản trong nửa đầu năm đã giảm 5,4% so với một năm trước, tồi tệ hơn mức giảm 4% trong 5 tháng đầu năm.

Tỷ lệ thất nghiệp trên 31 thành phố lớn nhất của Trung Quốc đã giảm từ mức cao trước đại dịch xuống 5,8% vào tháng 6, nhưng tỷ lệ thất nghiệp ở nhóm tuổi 16-24 đã tăng thêm lên 19,3%.

Cơ quan thống kê mô tả các kết quả kinh tế mới nhất là “thành tựu khó kiếm được” nhưng cảnh báo về tác động “kéo dài” của Covid và “nhu cầu thu hẹp” ở quê nhà. Cục cũng lưu ý “nguy cơ lạm phát đình trệ trong nền kinh tế thế giới” đang gia tăng và chính sách tiền tệ thắt chặt ở nước ngoài .

Trong quý 2, Trung Quốc đại lục phải đối mặt với đợt bùng phát Covid tồi tệ nhất kể từ đỉnh điểm của đại dịch vào đầu năm 2020. Các đơn đặt hàng nghiêm ngặt về nhà ở tại thành phố Thượng Hải trong khoảng hai tháng, trong khi các hạn chế đi lại góp phần làm gián đoạn chuỗi cung ứng.

Đến đầu tháng 6, Thượng Hải, Bắc Kinh và các khu vực khác của Trung Quốc đang trên đường nối lại hoạt động kinh doanh bình thường. Trong vài tuần gần đây, chính quyền trung ương đã cắt giảm thời gian cách ly và nới lỏng một số biện pháp ngăn chặn Covid.

Nhưng các khu vực khác nhau của Trung Quốc đã phải khôi phục quyền kiểm soát của Covid khi các trường hợp mới tăng đột biến.

Vào hôm thứ Hai, Nomura cho biết các khu vực chiếm 25,5% GDP của Trung Quốc đang bị cấm vận hoặc kiểm soát cao độ. Con số này tăng từ 14,9% một tuần trước đó.

Các ngân hàng đầu tư lớn đã nhiều lần cắt giảm mục tiêu GDP cả năm của Trung Quốc do tác động của các biện pháp kiểm soát của Covid. Trong số các công ty được CNBC theo dõi, dự báo trung bình là 3,4% vào cuối tháng Sáu.

Mục tiêu GDP chính thức “khoảng 5,5%” đã được công bố vào đầu tháng Ba.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn giá cả hàng hoá hạ nhiệt . Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại