menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Tăng trưởng GDP của Hoa Kỳ: Nowcast tăng cao hơn cho báo cáo quý 2 sắp tới

Ước tính trung bình cho GDP của Hoa Kỳ quý 1 tiếp tục tăng, dựa trên một tập hợp các dự báo hiện tại được biên soạn bởi CapitalSpectator.com. Bản cập nhật hôm nay chỉ ra mức tăng 2,0% (tỷ lệ hàng năm được điều chỉnh theo mùa).

Các dự báo về suy thoái kinh tế đối với Hoa Kỳ tiếp tục quay cuồng, nhưng rủi ro vẫn có vẻ thấp từ góc độ kỳ vọng đối với báo cáo GDP quý đầu tiên dự kiến ​​vào ngày 27 tháng 4, khi Cục Phân tích Kinh tế sẽ công bố báo cáo sơ bộ.

Điều đó đánh dấu mức giảm vừa phải so với mức tăng 2,6% được báo cáo trong Q4, nhưng ước tính hôm nay cũng cho thấy khả năng một cuộc suy thoái mới bắt đầu vẫn còn thấp.

Tăng trưởng GDP của Hoa Kỳ: Nowcast tăng cao hơn cho báo cáo quý 2 sắp tới
GDP thực tế của Hoa Kỳ so với kỳ vọng

Cũng xin lưu ý rằng tỷ lệ hiện tại trung bình hiện tại tăng nhẹ so với triển vọng 1,7% trước đó cho Q1, được công bố vào ngày 29 tháng 3. Đổi lại, tỷ lệ hiện tại trước đó đánh dấu sự gia tăng so với bản cập nhật ngày 10 tháng 3.

Bất chấp sự tăng cường gần đây của GDP trung bình dự báo, cuộc trò chuyện về suy thoái kinh tế vẫn sôi sục. Business Insider lưu ý trong tuần này:

“Những lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra đã lên đến đỉnh điểm trong năm nay, với tất cả mọi người từ các chiến lược gia thị trường Phố Wall đến các CEO của công ty đều cảnh báo về sự suy giảm của nền kinh tế Mỹ.”

Điều đó một phần là do triển vọng thu nhập của các công ty ngày càng xấu đi, đồng nghĩa với những khó khăn phía trước đối với nền kinh tế.

“Thu nhập ước tính cho S&P 500 trong quý đầu tiên hôm nay thấp hơn so với kỳ vọng vào đầu quý. John Butters của FactSet khuyên trong một báo cáo nghiên cứu rằng chỉ số này hiện dự kiến ​​sẽ báo cáo mức giảm thu nhập hàng năm lớn nhất kể từ quý 2 năm 2020.

Tuy nhiên, những dự báo ảm đạm từ nhiều nguồn khác nhau đã đẩy ngày bắt đầu gặp rắc rối lên sau những kỳ vọng vững chắc hơn đối với báo cáo GDP Q1 của tháng này. Một ví dụ về sự hồi sinh trong các đánh giá thời gian thực về hoạt động kinh tế là dữ liệu khảo sát PMI mới nhất, cho thấy hoạt động kinh tế diễn ra mạnh mẽ hơn trong những tháng gần đây.

“Thúc đẩy sự gia tăng hoạt động là sự mở rộng mới trong hoạt động kinh doanh mới trong tháng 3,” báo cáo của S&P Global trong lần phát hành PMI Tổng hợp Toàn cầu của Hoa Kỳ (một đại diện GDP) cho tháng 3 vào tuần trước. “Tốc độ tăng trưởng nhìn chung chỉ là cận biên nhưng đã chấm dứt chuỗi 5 tháng suy giảm. Sự gia tăng được dẫn dắt bởi nhu cầu trong nước khi sự sụt giảm trên diện rộng trong xuất khẩu mới được ghi nhận trở lại.”

Tăng trưởng GDP của Hoa Kỳ: Nowcast tăng cao hơn cho báo cáo quý 2 sắp tới
Chỉ số sản lượng tổng hợp - GDP hàng năm

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng việc lãi suất tăng nhanh trong năm qua đẩy nền kinh tế vào suy thoái chỉ là vấn đề thời gian. Trong số các dấu hiệu được trích dẫn rộng rãi: đường cong lợi suất Kho bạc âm sâu. Chẳng hạn, chênh lệch 3 tháng/10 năm hiện đang âm 1,67 điểm phần trăm.

Tăng trưởng GDP của Hoa Kỳ: Nowcast tăng cao hơn cho báo cáo quý 2 sắp tới
Biểu đồ hàng ngày của YC3MO

Nhưng một số nhà quan sát không tin vào triển vọng đen tối. Dominique Dwor-Frecaut, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty nghiên cứu Macro Hive và là cựu chuyên gia phân tích của Fed, cho biết: “Thị trường trái phiếu đã trở nên điên cuồng. “Lần đầu tiên, tôi đứng về phía thị trường chứng khoán. Tôi không thấy một cuộc suy thoái đang đến.”

GDP hiện tại cho Q1 đồng ý. Điều gì ở phía trước cho quý 2 và hơn thế nữa là một chủ đề khác, nhưng hiện tại, việc tìm kiếm một khẩu súng hút thuốc trong dữ liệu cứng cho hoạt động kinh tế thời gian thực vẫn có xu hướng tích cực.

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại