menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PGS Nga Ho-Dac

Tăng Trưởng dựa vào Data: Nghề Nghiệp hay là Kỹ Năng?

Hôm trước mình có chia sẻ nhu cầu nhân sự có kỹ năng làm Tăng Trưởng dựa vào Data hiện nay là rất lớn, cho cả các công ty tech và công ty truyền thống. Vậy thì Tăng Trưởng là một nghề chuyên môn hay là một kỹ năng cần thiết của nhân sự ở nhiều vị trí khác nhau?

Câu trả lời là cả 2. Nhiều công ty có hẳn một bộ phận chuyên làm Tăng Trưởng. Mình đang giúp một công ty xây dựng bộ phận này. Tuy nhiên để làm Tăng Trưởng, cần có sự phối hợp của tất cả các phòng ban và bộ phận trong công ty. Nếu kế hoạch tăng trưởng được lên ở bộ phân Tăng Trưởng nhưng không được thực thi tốt ở bộ phận Marketing và Sales thì làm sao có tăng trưởng? Nếu Marketing và Sales làm quá tốt nhưng Production và Operation không thể đáp ứng kịp thì làm sao tăng trưởng? Do đó, Tăng Trưởng còn là một kỹ năng cần thiết của nhân sự ở các bộ phận Marketing, Sales, Production, và Operation của các công ty.

Dưới đây bình luận là video chia sẻ về con đường nghề nghiệp Tăng Trưởng của anh Mạnh Nguyễn, hiện đang là Head of Budget and Planning của ShopeePay (ShopeeFood Vietnam). Tại đây Mạnh ứng dụng Business Analytics để xây dựng ngân sách và kế hoạch phát triển cho doanh nghiệp.

Mạnh có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, trải qua nhiều vị trí và kinh nghiệm khác nhau. Trước khi làm việc tại ShopeeFood, Mạnh từng công tác ở vị trí Trưởng phòng Tăng trưởng của tập đoàn One Mount, là một trong những hệ sinh thái số lớn nhất Việt Nam. Tại đây Mạnh cùng xây dựng đội ngũ và phát triển ứng dụng VinShop trở thành vị trí số 1 nhà phân phối FMCG online cho tạp hóa tại Việt Nam. Trước đó nữa Mạnh cùng với giảng viên My Đỗ là những người đầu tiên đặt nền móng cho team Insights & Marketplace Strategy tại Grab Việt Nam. Tại đây Mạnh chịu trách nhiệm trong việc Growth phát triển người dùng và tối ưu hóa các hoạt động của nền tảng (Marketplace optimization).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PGS Nga Ho-Dac

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại