menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Tăng trưởng của Trung Quốc chậm lại trong tháng 3 khi nhu cầu tiêu thụ trên thế giới chậm lại do suy thoái

Tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã chậm lại trong tháng 3, một cuộc khảo sát tư nhân cho thấy vào thứ Hai, do sản xuất vẫn giảm trong bối cảnh nhu cầu quốc tế yếu và khi sự bùng nổ kinh tế hậu COVID dường như sắp cạn kiệt.

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của Caixin đã tăng 50 điểm trong tháng 3, không nằm trong phạm vi ước tính và thấp hơn mức cao nhất trong 8 tháng là 51,6 đạt được trong tháng trước và thấp hơn kỳ vọng tăng trưởng 51,7.

Tăng trưởng của Trung Quốc chậm lại trong tháng 3 khi nhu cầu tiêu thụ trên thế giới chậm lại do suy thoái

Dữ liệu của ngày thứ Hai phù hợp với dữ liệu của chính phủ từ tuần trước cho thấy tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đang chậm lại sau đợt phục hồi ban đầu sau COVID. Mặc dù lĩnh vực này đã ổn định sau khi các biện pháp chống COVID được rút lại, nhưng nó vẫn đang phải đối mặt với những trở ngại gia tăng do tăng trưởng đơn hàng chậm chạp và nhu cầu yếu ở nước ngoài.

Điều kiện kinh tế xấu đi trên toàn cầu đã làm giảm nhu cầu đối với hàng hóa Trung Quốc, từ đó ảnh hưởng đến lợi nhuận của các nhà máy địa phương. Điều này cho thấy sản xuất và số lượng đơn đặt hàng mới tăng với tốc độ nhỏ hơn trong tháng 3 so với tháng trước.

Cuộc khảo sát Caixin khác với cách đọc của chính phủ ở hai điểm, trong đó nó nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp tư nhân, nhỏ hơn so với các đơn vị khu vực công lớn hơn trong cuộc khảo sát chính thức.

Nhưng dữ liệu hôm thứ Hai cũng củng cố quan điểm cho rằng sự phục hồi kinh tế ở Trung Quốc phần lớn vẫn không đồng đều kể từ khi các biện pháp chống COVID bị rút lại. Hoạt động của lĩnh vực dịch vụ đã vượt xa sự phục hồi của lĩnh vực sản xuất, mặc dù lĩnh vực sản xuất thường đóng vai trò là điểm tựa cho nền kinh tế châu Á.

“Trong tháng 3, đà phục hồi đã có dấu hiệu suy yếu…Nền tảng phục hồi kinh tế vẫn chưa vững chắc. Trong tương lai, tăng trưởng kinh tế vẫn sẽ dựa vào sự gia tăng nhu cầu trong nước, đặc biệt là sự cải thiện trong tiêu dùng hộ gia đình”, Wang Zhe, Nhà kinh tế cấp cao tại Caixin Insight Group cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, Zhe lưu ý rằng các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn chủ yếu lạc quan về sự phục hồi kinh tế trong năm nay và các quy trình kinh doanh cũng đang bình thường hóa sau khi mở cửa trở lại.

“Các nhà sản xuất vẫn rất lạc quan, với kỳ vọng của họ về sản lượng trong tương lai trong tháng 3 cao hơn đáng kể so với mức trung bình dài hạn, vì họ bày tỏ niềm tin mạnh mẽ vào sự phục hồi kinh tế sau Covid.”

Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc là một nguồn tập trung chính cho các thị trường châu Á trong năm nay, với vị trí là một trung tâm thương mại lớn của khu vực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại