menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Tăng trưởng của Trung Quốc bị đình trệ: Giữ nguyên xu hướng giảm phát toàn cầu

Sự phục hồi đang chững lại của Trung Quốc sẽ giữ nguyên xu hướng lạm phát đang chậm lại đang gia tăng trên toàn thế giới cho đến thời điểm hiện tại , cho phép các ngân hàng trung ương dừng chân khỏi bàn đạp thắt chặt.


Xu hướng giảm lạm phát toàn cầu đang diễn ra mạnh mẽ. Hầu như mọi quốc gia đều chứng kiến ​​tỷ lệ lạm phát hàng năm chậm lại.
Tăng trưởng của Trung Quốc bị đình trệ: Giữ nguyên xu hướng giảm phát toàn cầu

Điều này có thể sẽ tiếp tục trong thời gian tới với tình hình ở Trung Quốc. Sau một khởi đầu sai lầm khác, triển vọng của Trung Quốc đã có một bước ngoặt tiêu cực.

Hoạt động bất động sản tiếp tục giảm, giá nhà tăng thấp, sản lượng bắt đầu giảm trở lại và nhập khẩu giảm, phản ánh nhu cầu trì trệ.

Dấu hiệu chắc chắn điển hình là mọi chuyện không ổn ở Trung Quốc là khi dòng vốn chảy ra tăng lên, và đó là điều dường như đang xảy ra. Biểu đồ dưới đây cho thấy một đại diện cho dòng vốn chảy ra, dựa trên sự khác biệt giữa tích lũy dự trữ ngoại hối và thặng dư thương mại.
Tăng trưởng của Trung Quốc bị đình trệ: Giữ nguyên xu hướng giảm phát toàn cầu

Nói tóm lại, nếu dự trữ không tăng lên mặc dù Trung Quốc có thặng dư thương mại lớn, thì điều này cho chúng ta biết vốn phải bị rò rỉ ra nước ngoài (về mặt chính thức, điều này không xảy ra vì Trung Quốc có một tài khoản vốn đóng (trên danh nghĩa)).

Điều này cũng giải thích cho sự mất giá của đồng nhân dân tệ. Việc Trung Quốc không dựa vào việc đồng tiền suy yếu cho chúng ta biết rằng họ đang cho phép đồng tiền này giảm giá như một van áp suất để giảm bớt dòng vốn chảy ra.

Sự chậm lại của Trung Quốc sẽ gây áp lực giảm giá hàng hóa, và do đó cho phép giảm lạm phát toàn cầu tiếp tục. Tuy nhiên, hãy theo dõi các dấu hiệu khi Trung Quốc có khả năng kích thích lại - có lẽ theo cách "giống như lũ lụt" - như một dấu hiệu cho thấy xu hướng giảm lạm phát có thể đảo ngược trong vòng 3 đến 6 tháng tới.

Lạm phát tạm lắng sẽ cho phép Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương khác có nhiều thời gian hơn để nới lỏng trở lại vào lúc này, nhưng họ có thể quay trở lại sớm hơn họ muốn khi Trung Quốc quyết định thế là đủ.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại