menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa

Sau nửa đầu năm bị ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến hoạt động xúc tiến thương mại của nhiều địa phương chưa thể khởi động, gần đây các sự kiện hội chợ, giao thương đã được nhiều nơi dồn dập tổ chức nhằm “xốc” lại kinh doanh.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại (đơn vị thuộc Sở Công Thương Đồng Nai), các tháng đầu năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài nước bị ảnh hưởng. Trong đó, có một số hội chợ, triển lãm dự kiến tổ chức trong 6 tháng đầu năm nay đã bị hủy.

Thực tế mà tỉnh Đồng Nai gặp phải cũng đang là khó khăn của nhiều địa phương ở khu vực phía Nam trong những tháng qua. Chính vì thế, ngay sau khi kết thúc giãn cách xã hội, các chương trình xúc tiến thương mại đã được nhiều tỉnh/thành phố khởi động trở lại để hỗ trợ doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm, thúc đẩy kinh doanh, ổn định sản xuất.

Cụ thể với Đồng Nai, từ nay đến cuối năm 2020 đã lên kế hoạch sẽ tổ chức các hội chợ lớn như: Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tỉnh Đồng Nai, Hội chợ mua sắm cuối năm…; cũng như các hoạt động xúc tiến thương mại đi Campuchia, giao thương hàng hóa với các tỉnh, thành phố như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Kiên Giang, Quảng Ninh… để tạo thêm cơ hội cho các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trong tỉnh mở rộng các kênh quảng bá, tiếp thị, tìm kiếm kiếm đối tác, khách hàng…

Hay với Long An, mới đây tỉnh đã phê duyệt kế hoạch chương trình Xúc tiến thương mại năm 2020 với nguồn kinh phí 3 tỷ đồng và giao Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch cụ thể từng chương trình để triển khai thực hiện. Trong số này, Sở Công Thương Long An được giao kinh phí 1,5 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động như tổ chức hội chợ, kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm địa phương… Qua đó góp phần hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, các sản phẩm nông sản thực phẩm có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như: gạo Nàng Thơm Chợ Đào, gạo huyết rồng Long An, nếp Long An, thanh long Long An, khóm Bến Lức, dưa hấu Long An, chanh không hạt Long An, đậu phộng Đức Hòa, chuối Fohla,...

Ông Nguyễn Văn Thậm - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang - cho biết: Từ tháng 6/2020 tới nay tỉnh đã liên tục tham gia nhiều chương trình kết nối cung cầu tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Trung. Gần đây nhất, từ 6- 10/7/2020, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh đã tổ chức tham dự “Hội nghị kết nối cung cầu khu vực miền Trung năm 2020” với Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa Hậu Giang với các tỉnh khu vực miền Trung.

Theo ông Thậm, việc tổ chức đoàn doanh nghiệp trong tỉnh tham gia kết nối cung cầu hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu mua bán đặc sản vùng miền và có cơ hội ký kết giao thương với doanh nghiệp sản xuất, phân phối các tỉnh- thành khu vực miền Trung. Cũng tại chương trình kết nối này, sản phẩm cá Thát Lát Kỳ Như và khóm Cầu Đúc là 2 sản phẩm được nhiều doanh nghiệp và nhà phân phối các tỉnh đặt biệt quan tâm tìm hiểu và ký kết tại hội nghị.

Có thể thấy, các hoạt động kết nối kích cầu mà các địa phương đang tích cực thực hiện đã phần nào hỗ trợ được doanh nghiệp, HTX có thêm đầu ra cho sản phẩm. Theo đó, chỉ trong 5 ngày diễn ra, chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 của TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự tham gia của 486 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành cả nước... với hàng ngàn lượt khách tham quan, mua sắm. Điều đáng mừng là phản hồi của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh với các sản phẩm được doanh nghiệp đem tới hội chợ này rất tích cực - hứa hẹn tiềm năng sau chương trình rất lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại