menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

Tăng lãi suất quá nhanh- FED sẽ đẩy kinh tế Mỹ vào suy thoái

Phát biểu trên "State of the Union" của CNN, Warren đáp lại phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell hôm thứ Sáu rằng ngân hàng trung ương đang cam kết "hành động mạnh mẽ và nhanh chóng" chống lại lạm phát sẽ "gây ra 1 số tổn thương" cho người Mỹ.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren cho biết bà "rất lo lắng khi Fed có thể đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái"

Phát biểu trên "State of the Union" của CNN, Warren bày tỏ lo ngại về chiến lược tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang

Thượng nghị sĩ cho biết Chủ tịch Fed Jerome Powell đang không giải quyết trực tiếp các nguyên nhân gây ra lạm phát.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren cho biết bà "rất lo lắng" về một cuộc suy thoái lớn sau khi Cục Dự trữ Liên bang một lần nữa tăng lãi suất trong nỗ lực kiềm chế lạm phát.

Warren nói với người dẫn chương trình Dana Bash vào hôm Chủ nhật : "Tôi chỉ muốn nhắc lại những gì Jerome Powell vừa nói. Điều mà ông ấy gọi là 'một số nỗi đau' có nghĩa là khiến mọi người thất nghiệp, đóng cửa các doanh nghiệp nhỏ, bởi vì chi phí và lãi suất tăng lên".

Powell ám chỉ về việc tăng lãi suất mạnh hơn nữa sẽ diễn ra tại hội nghị thường niên của Fed ở Jackson Hole, Wyoming, vào thứ Sáu, cho thấy chi phí đi vay sẽ tiếp tục tăng và nợ sẽ ngày càng đắt hơn để trả. Vào tháng 7, Fed đã tăng lãi suất lần thứ hai trong mùa hè này, khi ngân hàng trung ương tìm cách giảm tỷ lệ lạm phát cao kỷ lục.

Warren nói với Bash rằng bà tin rằng "không có chiến lược nào của Jerome Powell có thể giải quyết trực tiếp" các yếu tố trên phạm vi rộng hiện đang góp phần đẩy lạm phát tăng cao kỷ lục ở Mỹ.

Đảng viên Đảng Dân chủ Massachusetts đã trích dẫn cụ thể sự cần thiết phải cải thiện các vấn đề bao gồm "thực tế là COVID vẫn đang làm tê liệt phận các bộ phận kinh tế toàn thế giới, và chúng ta vẫn có những vấn đề trong chuỗi cung ứng, chiến tranh vẫn đang tiếp diễn ở Ukraine khiến chi phí năng lượng tăng lên, và những tập đoàn khổng lồ đang góp phần đẩy giá cả tăng cao hơn nữa"

Warren nói: "Bạn biết điều gì tồi tệ hơn việc giá cả tăng cao kèm với kinh tế vững mạnh không? Giá cao leo thang và hàng triệu người mất việc. Tôi rất lo lắng rằng Fed sẽ đẩy nền kinh tế này vào suy thoái".

Theo Dong Hai

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huy Cường Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả