menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Tăng lãi suất hơn nữa có thể gây thiệt hại cho nền kinh tế vốn đã yếu của Vương quốc Anh

Quan chức mới nhất trong Ủy ban Chính sách tiền tệ gồm 9 thành viên của ngân hàng trung ương cho biết sẽ rất thận trọng khi giữ chi phí đi vay ổn định vào lúc này và lưu ý rằng có rất ít bằng chứng về vòng xoáy lạm phát.


“Việc thắt chặt quá mức gây ra rủi ro nghiêm trọng hơn vào thời điểm này, thông qua các tác động tiêu cực tiềm ẩn từ việc tăng chi phí vay và giảm khả năng cung ứng trong tương lai,” Dhingra cho biết trong nhận xét chuẩn bị cho một sự kiện tại Resolution Foundation ở London vào thứ Tư. “Nó có nguy cơ làm giảm sản lượng một cách không cần thiết vào thời điểm nền kinh tế suy yếu và làm sâu sắc thêm nỗi đau cho các hộ gia đình khi ngân sách đã bị siết chặt.”

Bài phát biểu làm căng thẳng thêm cuộc tranh luận tại BOE về việc liệu có nên xoay trục theo hướng tạm dừng tăng lãi suất hay không.

Quan điểm của Dhingra hoàn toàn trái ngược với quan điểm của nhà hoạch định chính sách BOE Catherine Mann và khẳng định cô ấy là một trong những quan chức ôn hòa nhất tại BOE. Tuy nhiên, bài phát biểu không gợi ý rằng cô ấy đang xem xét thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất như đồng nghiệp của cô ấy Silvana Tenreyro đã chỉ ra.

Các thị trường hiện đang nghiêng về việc tăng thêm 100 điểm cơ bản ở Anh, đẩy lãi suất cho vay chính của BOE lên 5%. Điều đó theo sau những bình luận diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Tăng lãi suất hơn nữa có thể gây thiệt hại cho nền kinh tế vốn đã yếu của Vương quốc Anh

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã làm rung chuyển thị trường vào thứ Ba với những nhận xét diều hâu cho thấy rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ hành động mạnh mẽ hơn để giải quyết lạm phát, khác với những bình luận gần đây của Thống đốc BOE Andrew Bailey.

Dhingra đã chỉ ra một loạt các yếu tố cho thấy áp lực giá cả đang giảm bớt nhanh chóng ở Anh và việc tăng lãi suất hơn nữa sẽ khuếch đại thiệt hại kinh tế.

Dhingra cho biết: “Theo quan điểm của tôi, một chiến lược thận trọng sẽ giữ chính sách ổn định trong bối cảnh ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy áp lực giá bên ngoài đang giảm bớt và sẵn sàng ứng phó với những diễn biến trong quá trình tăng giá”. “Với ít bằng chứng về lạm phát chi phí đẩy hơn nữa, việc thắt chặt hơn nữa là rủi ro lớn hơn đối với sản lượng và mục tiêu lạm phát trung hạn.”

Dhingra cho biết các đợt tăng giá trước đó vẫn chưa “hoàn toàn có tác dụng” và chỉ ra bằng chứng cho thấy các công ty đang phải vật lộn để chuyển hoàn toàn chi phí cao hơn. Cô cho biết kỳ vọng lạm phát đang hạ nhiệt và các cuộc khảo sát chỉ ra rằng tăng trưởng tiền lương đang “đi ngang”.

Dhingra nói thêm rằng các chỉ số được theo dõi chặt chẽ, bao gồm dịch vụ và lạm phát cơ bản, hiện ít hữu ích hơn trong việc phát hiện áp lực giá do trong nước tạo ra vì “hàm lượng nhập khẩu của chúng là đáng kể”.

Bà tính toán rằng 7,1 điểm phần trăm của tỷ lệ lạm phát hiện nay là do chi phí năng lượng và các mặt hàng nhập khẩu khác tăng vọt, trong khi chỉ 2,9 điểm phần trăm là do lạm phát phát sinh trong nước, bao gồm cả tiền lương và lợi nhuận. Tỷ lệ lạm phát của Vương quốc Anh đã giảm từ mức đỉnh 11,1% trong tháng 10 xuống còn 10,1% hiện tại.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá, và tham gia room trao đổi về kinh tế vĩ mô ( Chi tiết tại FB cá nhân )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
6 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại