menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Tăng giảm giá vàng có tạo cơ hội đầu tư?

Sự điều chỉnh bất thường của giá vàng đang mở ra cơ hội đầu tư mới.

Giá vàng tăng khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, cùng với tình hình dịch bệnh đang tiến triển nghiêm trọng nên vàng trở thành nơi trú ẩn tài chính an toàn cho nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, thị trường này vốn biến động khá thất thường.

Theo Reuters, giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch trước đó nhờ lợi suất trái phiếu Mỹ giảm trở lại, trong khi giới đầu tư chờ đợi dữ liệu quan trọng của nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Ông Jeffrey Sica, nhà sáng lập của Circle Squared Alternative Investments, cho biết tại thời điểm này, thị trường dự báo những thông tin về kinh tế được công bố trong tuần này sẽ làm gia tăng lo ngại về lạm phát và có tác động tích cực đối với động lực trên thị trường vàng.

Lợi suất trái phiếu tương đối lặng sóng trước những thông tin về lạm phát, nhưng sự tích cực trên thị trường chứng khoán đã ngăn cảng đà tăng cao hơn của giá vàng, ông Sica nói thêm.

Lợi suát trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống dưới 1,6%, theo đó làm giảm chi chi cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng. Trong khi đó, các thị trường chứng khoán neo gần đỉnh lịch sử.

Thị trường cũng đang chờ đợi dư liệu bảng lương phi nông nghiệp, dự kiến công bố vào hôm nay (4/6), để có thêm gợi ý về chính sách tiền tệ trong tương lai.

Chia sẻ với người viết, ông Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính - ngân hàng, cho rằng giá vàng hiện đang trong xu hướng tăng nhưng thị trường vàng luôn biến động khôn lường, có thể tăng lúc này nhưng có thể giảm vào ngày mai, và thực tế là nó lên xuống bất thường từ năm ngoái đến năm nay.

Theo chuyên gia Hiếu giá vàng đang tăng là do tình hình dịch bệnh đang tác động rất mạnh trên thế giới mặc dù tại Mỹ đã dần kiểm soát khi khoảng 50% dân số đã được tiêm vắc xin COVID-19 nhưng trên thế giới thì dịch bệnh vẫn phức tạp, nguy hiểm đặc biệt là tại các nước đang phát triển như Ấn Độ, Brazil, Chile, Mexico.

"Tình hình dịch bệnh đang tiến triển nghiêm trọng nên vàng trở thành nơi trú ẩn tài chính an toàn cho nhiều nhà đầu tư", ông Hiếu chia sẻ.

Bên cạnh đó, giá trị đồng USD xuống thấp do chính phủ Mỹ đưa ra các gói hỗ trợ lớn cho nền kinh tế, khi một khối lượng tiền tệ lớn đi vào lưu thông làm cho giá cả hàng hóa tăng lên, trong đó có vàng.

Cùng với tình hình quân sự, chính trị trên thế giới đang căng thẳng, nghiêm trọng đã đẩy giá vàng lên. Ngoài ra, trước đây nhiều người nhảy vào đồng kỹ thuật số nhưng hiện nay nó đang dưới mức 40.000 USD/BTC, nên thay vì đầu tư vào đây họ chuyển sang vàng.

Theo ông Nguyễn Trí Hiếu, vấn đề đặt ra là giá vàng sẽ đi về đâu từ đây đến cuối năm. "Không có gì bảo đảm giá vàng sẽ tiếp tục tăng mãi nhưng xác suất giá vàng tăng trong các tháng tới được dự báo cao hơn 50% so với xu hướng giảm", chuyên gia nhận định.

Đồng thời cho biết mức phấn đấu tới của kim loại quý là 2.000 USD/ounce và nếu nó chạm mốc 2.000 USD thì khả năng sẽ quay lại ngưỡng năm ngoái là gần 2.200 USD/ounce.

Theo ông Nguyễn Trí Hiếu, hiện tại nhà đầu tư vẫn đổ tiền vào chứng khoán nhưng điểm chứng khoán càng cao thì lượng tiền đổ về sẽ dần hạ nhiệt và tìm kênh khác để đầu tư vì mức rủi ro của chứng khoán sẽ tăng cao khi nó đạt trên 1.300 điểm.

Còn với bất động sản, ông Hiếu cho rằng đây là kênh đầu tư của người cầm tiền lớn trong khi với nhà đầu tư cá nhân, nhỏ lẻ thì vàng và chứng khoán vẫn là kênh quan tâm chính.

Tuy nhiên ông Hiếu cho rằng, cũng chính vì sự biến động mạnh và khó lường của thị trường vàng nên rất khó để khuyên chắc chắn nhà đầu tư có nên đầu tư vàng lúc này hay không.

"Nhà đầu tư phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của giá vàng. Nếu giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch 1 triệu đồng/lượng thì rủi ro ít nhưng nếu chênh từ 3 triệu đồng/lượng trở lên thì rủi ro rất lớn.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng không nên bỏ trứng vào một giỏ, phải phân bổ rủi ro ra nhiều hạng mục như bất động sản, chứng khoán, tiết kiệm và vàng. Đặc biệt, không nên đi vay tiền mua vàng bởi khi giá vàng xuống, không bán kịp sẽ bị lỗ và phải gánh thêm khoản nợ". chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu đưa ra lời khuyên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại