menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Tăng giá trị cho FDI chất lượng cao

Nếu không tận dụng được sức mạnh của việc chuyển giao công nghệ từ các tập đoàn đa quốc gia, Việt Nam sẽ rơi vào bẫy “gia công giá rẻ”.

Trong cuộc trò chuyện có nhiều nội dung kỹ thuật với các học giả đến từ Đại học Hong Kong, các lãnh đạo kinh tế địa phương tâm điểm Miền Trung tranh luận về sự tiến bộ của sản xuất công nghiệp Việt Nam sau hơn 30 năm mờ cửa đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Có công nghệ nào được chuyển giao không? Họ nói về ngành sản xuất ô tô và điện tử.

Trung Quốc, đứng đầu thế giới về phát triển công nghệ, có mức sở hữu bản quyền cao và chính sách thu hút FDI chuyển giao công nghệ hiệu quả. Việt Nam có thể học hỏi từ đó không?

Chính sách các quốc gia hàng đầu thế giới về số lượng sáng chế đăng ký, trong đó Trung Quốc là quốc gia đứng đầu về số lượng sáng chế, cũng như quá trình phát triển công nghệ của Trung Quốc thông qua FDI. Các chuyên gia đã đưa ra nhận định về tình hình nhân lực chất lượng cao và thách thức đối với việc thu hút FDI chuyển giao công nghệ vào Việt Nam.

Việt Nam đang tập trung vào các hợp đồng chuyển giao công nghệ giữa các công ty FDI và công ty nội địa, nhưng vẫn còn nhiều thách thức về nguồn nhân lực chất lượng. Cần có chính sách rõ ràng về chuyển giao công nghệ để phát triển bền vững.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả