menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phong Vũ

Tăng giá điện: Truyền thông chưa kịp thời

Theo báo cáo về điều hành giá điện, hiện nay, số lượng khách hàng hiểu ra việc tăng giá điện và việc hóa đơn điện tăng cao là hợp lý. Hầu hết các ý kiến thắc mắc đăng trên báo chí và mạng xã hội đã được giải đáp, sau đó gỡ những thông tin đã đăng. Tuy nhi

Hơn 71.500 yêu cầu giải thích hóa đơn tiền điện tăng

Sau khi giá điện bình quân tăng 8,36% từ ngày 20/3/2019, ngành điện đã nhận được nhiều yêu cầu giải thích.

Theo thống kê của EVN, trong giai đoạn từ ngày 20/3-4/5, Tập đoàn tiếp nhận và giải đáp 71.504 yêu cầu của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện. Trong đó, có 14.541 kiến nghị của khách hàng thắc mắc về chỉ số công tơ điện, hoá đơn tiền điện.

EVN khẳng định các thắc mắc của khách hàng đã được trả lời 100%, các khách hàng đều hài lòng, đồng ý với kết quả giải quyết.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết qua kiểm tra thực tế cho thấy, hóa đơn tiền điện của nhiều khách hàng sinh hoạt trong tháng 4/2019 tăng là do 3 nguyên nhân: Sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng do thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao; Tác động của việc điều chỉnh tăng giá điện 8,36%; và Kỳ ghi chỉ số công tơ của tháng 4 là 31 ngày, dài hơn 3 ngày so với kỳ ghi chỉ số công tơ của tháng 3/2019 (có thể hiểu là kỳ thu tiền tháng 4/2019 là thuộc kỳ ghi số của tháng 3, với 31 ngày; kỳ thu tiền tháng 3/2019 là thuộc kỳ ghi số tháng 2, với 28 ngày).

Số liệu thống kê cũng cho thấy tại Hà Nội và TP.HCM, mặc dù sản lượng điện và số lượng khách hàng sử dụng điện ở bậc thang cao (trên 200 kWh/tháng) cao hơn bình quân cả nước và hoá đơn tiền điện cao hơn nhưng số lượng kiến nghị về chỉ số, hóa đơn ít hơn nhiều so với các khách hàng ở các tỉnh, thành phố còn lại.

Nhiều khách hàng đã gỡ bài trên mạng xã hội

Báo cáo cũng cho biết, thực tế kiểm tra đối với các thông tin phản ánh trên báo chí cho thấy, trong thời gian từ 20/3-4/5 có tổng số 11 bài báo trên các báo mạng và báo in, 8 trường hợp đăng trên Facebook nêu thắc mắc, phản ánh của khách hàng.

Các thắc mắc, phản ánh của khách hàng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, truyền hình, báo đài đã được đơn vị chủ động liên hệ xử lý, giải thích cặn kẽ; các trường hợp khách hàng thắc mắc đã đồng ý với cách giải quyết của đơn vị.

Đối với 8 thắc mắc, phản ánh của khách hàng qua mạng xã hội (Facebook) đã được đơn vị chủ động liên hệ xử lý. Sau khi được đơn vị giải thích, khách hàng đã hiểu nguyên nhân và chủ động gỡ bài viết trên mạng xã hội.

EVN khẳng định đã thực hiện đúng quy định trong công tác niêm yết công khai giá điện mới, ghi chỉ số công tơ, chốt chỉ số, tính tiền điện, áp giá bán lẻ điện và thanh toán tiền điện. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện các trường hợp gian lận, cố tình tính toán sai tiền điện đối với các khách hàng sử dụng điện.

Tuy nhiên, trong đợt điều chỉnh giá điện vừa qua, các bộ, ngành, EVN có lúc còn lúng túng chưa phối hợp chặt chẽ và kịp thời để làm tốt công tác thông tin, triển khai công khai, minh bạch giá điện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả