menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Tăng cường phủ sóng 5G phục vụ SEA Games 31

Để đảm bảo hạ tầng viễn thông, công nghệ Thông tin (VT-CNTT) tốt nhất, nhất là công tác truyền thông cho SEA Games 31, VNPT đã hoàn tất hạ tầng VT-CNTT tại các địa điểm tổ chức SEA Game, đồng thời tăng cường phủ sóng VinaPhone 5G tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Sân vận động Mỹ Đình Hà Nội.

Đại diện VNPT cho biết. SEA Games 31 không chỉ là cơ hội để quảng bá thể thao - văn hóa mà còn là cơ hội quý để quảng bá về sự phát triển công nghệ thông tin, số hóa của Việt Nam. Việt Nam là một trong những quốc gia đi đầu trong việc triển khai 5G trên thế giới. SEA Games 31 chính là dịp để khẳng định năng lực công nghệ nói chung và mạng 5G nói riêng với bạn bè quốc tế.

Hiện, đơn vị này đã hoàn tất các công tác, trang bị hạ tầng, tối ưu năng lực mạng lưới tại các địa điểm tổ chức SEA Game tại 12 tỉnh thành phố như sân vận động (SVĐ), nhà thi đấu tại Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương và Bắc Giang…

Tại Trung tâm báo chí và Trung tâm truyền hình (đặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia), VNPT đã tăng cường thêm trạm 3 phát sóng 5G và các trạm phát sóng 3G/4G, điều động 3 xe chuyên dụng phát hình vệ tinh phục vụ cho công tác truyền dẫn tín hiệu truyền hình qua vệ tinh cho các hãng thông tấn trong khu vực. Đây là một trong những hạng mục quan trọng trong công tác tổ chức của SEA Games 31.

Là sự kiện thể thao văn hóa quan trọng của khu vực, SEA Games 31 dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 3.000 phóng viên, báo chí trong và ngoài nước đến đưa tin về ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. VNPT đã chuẩn bị đầy đủ các phương án kỹ thuật cũng như các thiết bị hỗ trợ để đáp ứng nhu cầu truyền, phát thông tin 24/24 thông suốt cho báo chí, truyền hình.

Riêng tại SVĐ Mỹ Đình là nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc và bế mạc SEA Games cũng như các trận đấu bóng đá, điền kinh quan trọng, VNPT đã bổ sung thêm xe lưu động phát sóng 5G, đồng thời tăng cường 12 trạm phủ sóng kéo dài trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31.

Với những sân như Thiên Trường, Nam Định, Phú Thọ,…là nơi dự kiến sẽ thu hút lượng lớn người hâm mộ trong những ngày thi đấu bóng đá, VNPT cũng tiến hành tăng cường thêm các thiết bị truyền phát trạm phủ sóng kéo dài, trạm thu phát sóng dung lượng cao, đưa vào hoạt động các trạm phát, các xe lưu động trong và ngoài khu vực thi đấu để dự phòng khi nhu cầu lưu lượng data tăng đột biến. Riêng sân vận động Phú Thọ, VNPT cũng đã bổ sung tới 2 trạm dã chiến, 2 xe lưu động và 2 SMC…

Bên cạnh đó, tại tất cả các điểm thi đấu và Trung tâm Hội nghị Quốc gia, VNPT cũng đã tăng cường bố trí các chuyên gia kỹ thuật túc trực 24/7 và máy móc để kịp thời xử lý các tình huống có thể phát sinh đối với hệ thống mạng trước, trong và cả sau Đại hội. Việc giám sát, đo đạc chất lượng đường truyền sẽ được diễn ra liên tục để đảm bảo không bị nghẽn mạng, đứt mạng và đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại