menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Tân Thủ tướng Trung Quốc thừa nhận không dễ đạt mục tiêu kinh tế

Tân Thủ tướng Lý Cường cho rằng mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5% của Trung Quốc năm nay không dễ đạt được, khi đất nước đối mặt nhiều thách thức.

"Mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% được đưa ra sau khi đánh giá toàn diện nhiều yếu tố, nhưng tôi e rằng đạt được điều đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng, đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa", ông Lý Cường phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm nay.

Ông Lý cho rằng Trung Quốc năm nay đối mặt "nhiều thách thức mới" trong tăng trưởng kinh tế và người dân sẽ quan tâm hơn đến những vấn đề thiết thân như nhà ở, việc làm, thu nhập, giáo dục và y tế, thay vì số liệu GDP.

Thủ tướng Trung Quốc cũng chỉ trích chính sách của Mỹ, cho rằng các hành động "bao vây, chèn ép" không mang lại lợi ích cho bất cứ bên nào. "Trung Quốc và Mỹ nên hợp tác và phải hợp tác. Khi hai nước hợp tác, chúng ta có thể làm được nhiều điều", ông nói.

Ông Lý đưa ra bình luận sau khi người tiền nhiệm Lý Khắc Cường ngày 5/3 cho biết chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2023 "khoảng 5%", mức thấp nhất trong hơn 30 năm qua của Trung Quốc.

Kinh tế Trung Quốc năm 2022 tăng trưởng 3%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 5,5% đề ra, chủ yếu do ảnh hưởng từ chính sách ứng phó Covid-19.

Giới quan sát cho rằng đằng sau mục tiêu tăng trưởng khiêm tốn năm nay là sự thận trọng đáng kể của giới lãnh đạo Trung Quốc trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp và gia tăng cạnh tranh siêu cường với Mỹ.

Đề cập Covid-19, ông Lý hôm nay tuyên bố Trung Quốc đã chiến thắng đại dịch, mất chưa đến hai tháng để "chuyển tiếp suôn sẻ" trong cách ứng phó và thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa một cách chính xác và khoa học.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại