menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Tân Thủ tướng Anh: Sẽ không trì hoãn Brexit

Trong bài phát biểu đầu tiên sau khi nhậm chức, tân Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 24 7 khẳng định, Anh sẽ thực hiện Brexit vào hạn chót 31/10 mà không có thêm bất cứ sự trì hoãn nào.

“Chúng ta sẽ hoàn thành Brexit vào ngày 31/10 và chúng ta sẽ tranh thủ tất cả mọi cơ hội mà Brexit sẽ mang lại theo một tinh thần “có thể” mới… Brexit là một quyết định căn bản của người Anh và tôi tin rằng chúng ta có thể đạt được thỏa thuận với EU về vấn đề này”, ông Johnson nói.

Ông Johnson là người ủng hộ Brexit và có quan điểm cứng rắn về vấn đề này. Năm 2016, ông là một trong những nhân vật vận động tích cực nhất cho chiến dịch Brexit. Kết quả cuộc trưng cầu dân ý sau đó đã khép lại với kết quả 52% cử tri Anh ủng hộ Brexit, 48% phản đối nhưng quá trình thực hiện lại không hề dễ dàng, làm bùng phát cuộc khủng hoảng chính trị và hiến pháp trong lòng nước Anh và cho đến nay đã khiến hai đời Thủ tướng phải ra đi.

Việc ông Johnson có được chiến thắng ấn tượng trong cuộc đua vào chiếc ghế Thủ tướng khiến lo ngại về một Brexit không thỏa thuận có nguy cơ lớn xảy ra và điều này không chỉ tác động tiêu cực đến cả hai bên Anh - EU mà còn cho cả thị trường tài chính toàn cầu. EU đã cảnh báo một Brexit không thỏa thuận sẽ là thảm họa cho cả hai bên, nhưng cũng khẳng định sẽ không đàm phán một thỏa thuận mới với London. Bản thỏa thuận Brexit mà EU có trong tay hiện nay là bản mà khối này đạt được với bà cựu Thủ tướng Theresa May. Trong khi đó, Quốc hội Anh dù không muốn một Brexit không thỏa thuận xảy ra, nhưng cũng thông qua thỏa thuận trên mà muốn có một thỏa thuận khác.

Vấn đề vì vậy càng phức tạp hơn khi ông Johnson, người luôn ủng hộ Brexit nắm quyền Thủ tướng. Ngay trong những ngày làm việc đầu tiên, nhiều vị trí trong nội các Chính phủ mới đã được ông Johnson trao cho các nhân vật vốn đã “cùng thuyền” với ông trong chiến dịch vận động cho Brexit 3 năm trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại