menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Tân Sơn Nhất đón lượng khách cao kỷ lục

Khách qua Tân Sơn Nhất mùng 6 Tết (27/1) ước tính hơn 149.000 người, vượt dự báo và cũng là mức cao kỷ lục so với nhiều năm trước đại dịch.

Tại sảnh đến ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, từ sáng sớm hàng nghìn người lỉnh kỉnh hành lý, hối hả rời nhà ga đến khu vực đón xe sau khi các chuyến bay hạ cánh. Phần lớn khách từ các tỉnh, thành ở miền Bắc và Trung trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết. Các băng ghế trong nhà ga cũng kín người chờ đón người thân.

Đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết trong tổng lượng khách đến sân bay hôm nay, phần lớn theo chiều đến, với gần 91.000 người. Trong đó, ga quốc nội chiếm đa số khi đón hơn 71.000 khách, còn lại ở ga quốc tế. Chiều đi từ sân bay trong hôm nay ước tính khoảng 58.000 khách (ga quốc nội hơn 39.000 và gần 19.000 khách ở ga quốc tế).

Lượng khách này cao hơn mức dự báo ngày cao điểm nhất của sân bay trước Tết Quý Mão (144.000 lượt vào mùng 8 Tết) và cao hơn cả cao điểm Tết Nguyên đán 2019 - trước khi Covid-19 xuất hiện (128.000 lượt khách).

Tân Sơn Nhất đón lượng khách cao kỷ lục
Khách rời ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, trưa mùng 6 Tết (27/1). Ảnh: Gia Minh

Dù lượng khách hiện đã gấp đôi công suất khai thác của ga quốc nội (khoảng 41.000 người/ngày). Tuy nhiên, ghi nhận trong hôm nay khu vực này không xảy ra lộn xộn, ùn ứ như một số năm trước, dù nhiều khách vẫn phải đợi lâu lấy hành lý ký gửi khi tần suất các chuyến bay hạ cánh gần nhau.

Trước ga quốc nội, các làn đường nội bộ hiện được điều phối linh hoạt cho taxi, ôtô công nghệ vào đón khách, lực lượng phân luồng, hướng dẫn khách cũng được tăng cường. Tân Sơn Nhất cũng lần đầu triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng thông, giúp khách chủ động tìm thông tin để lựa chọn đi lại.

Theo Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, các khung giờ cao điểm, mật độ chuyến bay đến đông nên đơn vị sẽ điều phối trực tiếp và linh hoạt sắp xếp chuyến bay dàn đều để thuận tiện cho các luồn khách nhận hành lý, hạn chế phải đợi lâu.

Các đơn vị làm dịch vụ mặt đất tại sân bay cũng huy động lực lượng đến "điểm nóng" này để hỗ trợ nhanh chóng các khâu vận chuyển, bốc xếp hành lý, hướng dẫn khách... Đồng thời, Tân Sơn Nhất hiện không kiểm tra lại thẻ hành lý khách đến cũng góp phần giải tỏa áp lực bên trong nhà ga. Do vậy, phía sân bay khuyến cáo hành khách nên đánh dấu hành lý để tránh thất lạc.

Ước tính trong cả dịp Tết Quý Mão, Tân Sơn Nhất đón hơn 3,8 triệu hành khách với gần 27.000 lượt chuyến bay, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019 khi dịch chưa bùng phát. Tuy các chuyến bay quốc tế chưa phục hồi như trước dịch, nhưng nhu cầu đi lại trong nước tăng mạnh, nên dịp Tết năm nay lượng người qua ga quốc nội sân bay được xem cao nhất từ trước đến nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại