menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Tần Nguyễn: 99,9% người thành công bắt đầu từ chợ, không phải ở trường học

Trong một lần giới thiệu về bản thân, Tần Nguyễn tự nhận chỉ học hết phổ thông nhưng người có nhiều bằng đại học vẫn ngồi nghe ông chia sẻ về thành công.

Vừa qua, Báo Công Thương đã có nhiều bài phản ánh về những phát ngôn xúc phạm người dân Thanh Hóa, coi thường học vấn của “thầy dạy làm giầu” Tần Nguyễn - tức “diễn giả Tần Nguyễn, Ceo Tần Nguyễn Global Value Invest Nguyễn Văn Tần” như cách giới thiệu của chính ông này.

Theo đó, trong một video, “thầy dạy làm giầu” Nguyễn Văn Tần đã “truyền cảm hứng” bằng những ngôn từ “đầu đường xó chợ” như: “Bất hạnh của cái bọn Thanh Hoá là bọn nó nghèo lắm, cho nên ai cũng ghét Thanh Hoá”, “mắt của nó cứ long sòng sọc như quạ vào chuồng lợn”…

Đáng chú ý, Tần Nguyễn còn cho rằng, không phải cứ học đại học là mở được công ty, mà không có gì bằng “trường đời”, những người kinh doanh thực sự.

“Mày biết gì mà làm kinh doanh… cách để làm chủ thầu xây dựng bắt đầu là từ làm thợ ống nước; các chú bảo vệ, mai mốt có thể trở thành những công ty bảo vệ… Môi trường tạo ra 99,9% thành công là những người bắt đầu từ ở chợ chứ không phải ở trường học …” , Tần Nguyễn nói, tuy nhiên không cho biết số liệu này được tham khảo từ nghiên cứu nào?

Tiếp tục tìm hiểu về thân thế sự nghiệp của ông Nguyễn Văn Tần, chúng tôi khá bất ngờ trước sự thật ông này chỉ mới học hết trung học phổ thông, nhưng lại có rất nhiều người tới nghe ông này “chém gió” về thành công.

Tần Nguyễn: 99,9% người thành công bắt đầu từ chợ, không phải ở trường học

Khi "truyền cảm hứng", Tần Nguyễn thường giơ tay và "bắn" tiếng Anh: Yes hoạc Hello

Cụ thể, trong một video giới thiệu về bản thân được chia sẻ trên mạng xã hội, “thầy dạy làm giàu” Tần Nguyễn cho biết: Bản thân sinh ra ở một tỉnh miền núi phía Bắc, vùng đệm của rừng Quốc gia Cúc Phương. Cụ thể là huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

“Tôi là con út trong một gia đình 5 người con. Bố tôi là công chức, mẹ tôi là nông dân và không biết chữ. Tôi là người có học vị cao nhất trong gia đình tôi. Trong 5 anh em nhà tôi, tôi là người duy nhất học hết phổ thông trung học”, Tần Nguyễn giới thiệu.

Trong video giới thiệu về bản thân, Tần Nguyễn bày tỏ sự trân trọng và biết ơn vì “có rất nhiều người có nhiều bằng đại học nhưng mà đến đây nghe một người chưa bao giờ bước chân vào giảng đường đại học chia sẻ về thành công”.

Tiếp đó, “thầy dạy làm giàu” Tần Nguyễn chia sẻ về con đường đi tới thành công trước hết là những giấc mơ. “Giấc mơ là miễn phí. Tôi giống như các bạn vậy. Tôi có khát vọng thành công. Tôi hiện diện ở đây chia sẻ với các bạn tôi đã có ước mơ và tôi xây dựng tất cả những ước mơ trong cuộc đời tôi đều biến thành hiện thực rồi”, Tần Nguyễn nói nhưng không dẫn chứng cụ thể.

Tần Nguyễn cho biết, 17 tuổi sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, ba đã về hưu vì 47 tuổi ba mới sinh tôi. “Ba tôi nói rằng nhà mình không có tiền nuôi con ăn học đâu. Mày hãy đi ra đời kiếm việc gì đấy mà làm. Và ngày đó để tìm một việc làm ở miền Bắc, cách duy nhất là xin vào công chức. Nhưng tôi không có “ô dù”, không có quan hệ nên cơ hội đó với tôi bằng 0”, Tần Nguyễn chia sẻ.

Tần Nguyễn kể đã phải đi vào một nơi rất xa để tìm việc làm, đó là TP. Hồ Chí Minh. Hành trang vào đời của tôi là tấm bằng trung học phổ thông và lời dặn của anh trai: "Cơm cha áo mẹ thì no/bưng bát cơm đời thì phải lầm than".

Theo Tần Nguyễn, 17 tuổi ông đã phải ăn cơm thiên hạ. TP. Hồ Chí Minh là một điều gì đó rất lạ lẫm. Chưa bao giờ tôi thấy ở đâu nhiều xe đạp như TP. Hồ Chí Minh thời điểm đó.

“Tôi ở trong rừng, tôi thấy cảnh tượng đông đúc nhất trong cuộc đời tôi là đàn kiến bò ở trong Cúc Phương. Nhưng đến TP. Hồ Chí Minh tôi thấy nhiều xe đạp thế này? Và tôi thích điều đó. Ngay từ lúc đó tôi đã nói với lòng mình tôi sẽ ở lại nơi đây”, Tần Nguyễn chia sẻ.

Tần Nguyễn cho biết, một tuần sau xin được việc làm của một gia đình Hoa kiều. Tôi biết ơn người Hoa. Tôi là một người sinh ra ở miền Bắc, được nuôi dưỡng trong mái trường xã hội chủ nghĩa, được dạy rằng muốn thành công thì phải học giỏi và có bằng cấp cao.

“Tôi học không học giỏi, gia đình lại không có điều kiện cho tôi đi học, trong khi những người bạn của tôi tiếp tục học cao đẳng, đại học. Và tôi rất tủi thân, tự ti, khi mà tôi phải đi kiếm sống, công việc đầu tiên của tôi ở Chợ Lớn là dọn dẹp vệ sinh trong một phân xưởng, chính xác là đi hót phân”, Tần Nguyễn kể về những ngày đầu đặt chân vào TP. Hồ Chí Minh những năm 1993.

Rồi Tần Nguyễn tiếp tục bày tỏ sự may mắn, biết ơn cuộc đời khi làm việc với người Hoa. “Những người bạn đi vào đại học đó, rất nhiều người bạn có điều kiện hơn tôi vào trường đại học. Tôi là một trong số ít người đi làm từ sớm”, Tần Nguyễn lan man và liên tục giơ tay lên để “chốt” câu nói của mình, kèm theo một câu tiếng Anh: “Yes”.

Cuối cùng, Tần Nguyễn khuyên các bạn trẻ hãy tin Tần Nguyễn, tin trường đại học không phải nơi duy nhất để thành công. “Trường đại học không có nghĩa là thành công. Tôi đã đi vào con đường tăm tối nhất. Và tôi đi vào một trường học vĩ đại nhất, và tôi may mắn trong cuộc đời của tôi. Sau này tôi truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, một trong những trường đại học vĩ đại nhất là “Trường Trần Văn Đời”. Tôi học “Trường Trần Văn Đời””, Tần Nguyễn bày tỏ sự may mắn vì bước vào “trường đời” từ sớm.

Cuối video, Tần Nguyễn hứa hẹn: “Trong suốt chương trình ngày hôm nay, sẽ tưới đẫm và truyền động lực cho các bạn trẻ những giấc mơ miễn phí và chúng ta có đủ thời gian để thực hiện việc đó”.

Kết thúc video là một cái giơ tay quen thuộc của Tần Nguyễn, kèm câu chào bằng tiếng Anh: Hello!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả