menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Tản mạn về vận động xu hướng của thị trường

Nếu miêu tả việc vận động xu hướng của thị trường, chúng ta có thể liên tưởng tới các mùa xuân hạ thu đông. Mùa đông như pha giảm mạnh, mua hạ như uptrend. Và để chuyển từ đông lạnh sang hè, chúng ta vẫn chứng kiến những đợt lạnh tấn công bất ngờ.

Thị trường cùng vậy, khi chúng ta bắt đầu thấy những dấu hiệu phe bán suy yếu và lực mua áp đảo phe bán, thì không phải tất cả phe bán đều bị hấp thụ cũng như thay đổi suy nghĩ ngay lập tức;

Rất nhiều lực cung tiềm năng đang xem xét về sực mạnh tăng giá ngắn hạn bao giờ suy yếu để bán được vùng giá cao nhất có thể trong ngăn hạn.

Phe cầm tiền cũng quan sát để kì vọng giá sẽ giảm trở lại để mua với giá rẻ hơn khi vừa về trạng thái cầm tiền sau khi không thế chịu đựng thêm áp lực giảm kinh hoàng của ngài thị trường.

Để rồi giá tăng lên mạnh mẽ chiều theo ý phe bán khiến phe mua chịu đựng không nổi sự nóng ruột vì để lỡ nhịp hồi phục nhanh mạnh đã diễn ra, sợ mất tấm vé lên tàu trước những cơ hội mới được thiết lập từ tích cực, thêm nữa áp lực cầm tiền sốt ruốt đẩy nhu cầu mua lại lên cao.

Cao trào xảy ra khi thị trường ép bỏ cả 2 phe, Ngài thường dùng pha lộn nhào để làm tắt ngấm đà hồi phục, phe bán vội vàng tống tháo cổ phiếu khi đã không tận dụng được nhịp hồi trước đó thậm chí giá có thể giảm sâu hơn nữa trước khi nhịp phục hồi thực sực trở lại.

Hành động đó được gọi là rung lắc với mục đích ép những phe bán cố chấp nhất phải thoát khỏi cổ phiếu- đó là tàn dư cuối cùng của phe bán cần được dẹp sạch tạo đà có lực tăng khi tất cả có cùng 1 vùng giá vốn cao được thiết lập

Cũng giống như lau bàn gỗ dính nước, để thực sự khô, phải dùng vải khô lau lần thứ 2- miêu tả lý do 2 đáy thường là sự xác nhận an toàn nhất chứ ko phải lớp tấn công đầu tiên của phe mua mà chúng ta thường nghĩ.

p/s: tản mạn góc nhìn hạn hẹp cá nhân về góc nhìn thị trường lúc này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả