menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Tản mạn về ước mơ

Thân gởi quý độc giả!

Cuối tháng 11 rồi, còn 30 ngày nữa hết năm tài chính 2021 để bỏ lại tất cả và bước sang năm tài chính 2022, bạn đã làm được gì cho ước mơ của mình trong năm 2021 và thu xếp gì chuẩn bị cho hành trình 2022. Hôm nay, nhà cố vấn già xin chia sẻ những tản mạn về ước mơ của thanh niên nước nhà.

CÂU CHUYỆN ƯỚC MƠ:

Trong đời người ai cũng có những ước mơ và mỗi ước mơ để phát triển bản thân, lo cho con cái và gia đình đều chính đáng. Ước mơ là điều người ta tưởng tượng ra điều mình mong muốn trong tương lai nhưng nhờ nó người ta mới có thể thiết lập nên mục tiêu của cuộc đời mình. Nói vậy từ ước mơ đến khi đạt được mục tiêu là một chặng đường dài. Trên chặng đường đó, bạn sẽ gặp ai và họ sẽ nói gì?

1. Xã hội: "Mày không thể làm được!" & "Mày sợ hãi, mày ra ngoài là mày chết liền..."

2. Bạn bè (xã hội chứ không phải bạn tri kỷ). Đừng có mơ mà trèo cao nha con và mày không đủ tài năng"

3. Gia đình (Những người không sống cùng bạn, không hiểu bạn, không biết đến năng lực của bạn...): "Mày không có tiền, mày thiếu dũng khí, mày sợ hãi, mày sẽ thất bại"

Nhưng nếu bạn tin vào ước mơ của mình, bạn có mục tiêu rõ ràng, bạn được định hướng tốt thì bạn nên hỏi lại những người chỉ chuyên đi “hù” bạn như sau:

"Có phải bạn muốn thấy tôi thất bại không? Có phải khi tôi thất bại thì bạn cười tôi phải không?"

Và thông thường những bạn này không dám trả lời những câu trên. Và để xác nhận những kẻ cố gắng cản đường ngăn lối bạn thì bạn nên hỏi thêm:

"Bạn ngăn không cho tôi ước mơ, bạn cản tôi đi đến mục tiêu. Vậy nếu bố, mẹ tôi ốm và nằm viện, con tôi khát sữa, vợ tôi mắc bệnh hiểm nghèo và hàng ngày cơm, áo gạo tiền, lo cho gia đình, lo cho con cái ăn học, bạn (những người tôi nêu trên) có mang thu nhập đến cho bạn lo cho gia đình không hay lúc đó họ lại tiếp tục cười bạn là đồ thất bại, kẻ không có ước mơ, kẻ làm việc không dám đi đến mục tiêu...

Thế đấy: C'est la vie...!

Nhưng cuộc đời này vốn dĩ có hai mặt. Bạn đi vào con đường tối tăm thì bạn sẽ gặp những bạn “tăm tối” hay “tâm tối” và ngược lại...

Trong những lúc thế này, khi tất cả đang tìm cách chống lại bạn thì tôi khuyên bạn bên bạn vẫn còn nhiều người tốt, rất tốt luôn giang tay đón bạn, luôn tìm kiếm cách giúp đỡ và hỗ trợ bạn trong cuộc sống và công việc. Họ là những ai?

1. Mentor: nhà tư vấn về tinh thần của bạn. Người có kinh nghiệm sống, có thể lắng nghe để cùng bạn tìm ra giải pháp tâm lý và động viên bạn tiến bước...

2. Bạn bè (tâm giao): những người bạn học cùng, chơi cùng và trưởng thành cùng nhau. Họ biết hoàn cảnh, năng lực và ý chí phấn đấu của bạn. Thông thường những người này sẽ nói: "Hãy tiến lên đi, tôi sẽ ủng hộ bạn... Bạn đủ tự tin, bạn có đủ năng lực, bạn thừa ý chí chiến đấu mà..., Tiến lên đi, tôi ủng hộ bạn..."

3. Gia đình (Những người bạn ăn cùng mâm, sống chung một mái nhà, có chung một niềm tin những người mà vì họ bạn chiến đấu hàng ngày): Họ sẽ trả lời: Em yêu anh, em sẽ cùng anh mà đi hết quảng đời này. Tiến lên đi ba vì ba đang chiến đấu cho các con. Tiến lên đi con vì con là con của mẹ. Thành công hay thất bại không quan trọng. Quan trọng là bạn chiến đấu cho gia đình mình và cho mục tiêu rõ ràng của mình...

Cuộc đời sống thế nào là do bạn lựa chọn, chọn sống tích cực, bạn sẽ hút những con người có năng lượng tích cực về bản thân và chính những năng lượng tích cực này sẽ mang thành công đến với bạn để hoàn thành những ước mơ cần được hoàn thành.

Cám ơn đời đã tạo cơ duyên để tôi gặp các bạn!

Tôi yêu các bạn!

Phan Lê Thanh Toàn

Nhà cố vấn già

#Nhacovangia

#Dautu #Baohiem

#Binhdanhoabaohiem

Tản mạn về ước mơ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả