menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đời chứng khoán Pro

Tản mạn về chính sách tiền tệ giai đoạn này

Như vậy sau mấy lần tăng lãi suất mạnh bạo, lần này FED đã tăng nhẹ 25 điểm cơ bản như dự báo, nâng lãi suất lên mốc 4.5%-4.75%, có nhiều đồn đoán sau quyết định này.

Đầu tiên là quan điểm trước công chúng của chủ tịch FED, chúng ta luôn nhớ rằng ở vị trí người điều hành chính sách tiền tệ của quốc gia lớn nhất, quan điểm trước công chúng sẽ luôn tỏ ra mạnh mẽ và dứt điểm, ở đây là mạnh mẽ về việc cam kết chống lạm phát, hiện tại có vẻ như FED đã thắng được lạm phát ở các bước đầu, lạm phát kì vọng nửa cuối năm nay của mỹ sẽ đạt dưới 4%, điều này sẽ làm cho FED nhẹ tay hơn rất nhiều, mặc dù Powell có nói rằng năm nay sẽ chưa có các nhịp giảm lãi suất trở lại, nhưng nếu các dấu hiệu về việc làm có vấn đề, cộng với lạm phát được kiểm soát tốt, thì có thể có đợt giảm lãi suất nhẹ vào cuối năm nay trở đi.

Hiện tại, quan điểm thực tế của FED đã mềm mỏng hơn rất nhiều, dự kiến chỉ còn khoảng 1 hoặc cùng lắm 2 lần tăng lãi suất với mức độ nhẹ 0.25%, là tạo đỉnh về lãi suất. Thời kì khó khăn nhất trong chính sách đã qua.

Về phản ứng của NHNN Việt Nam, khả năng cao sẽ không có thêm động thái gì mới về mức tăng nhẹ này, chỉ số USD ( DXY) vẫn tiếp tục giảm về tiệm cận 100 dù FED vẫn đang nâng lãi suất, chứng tỏ kì vọng về sự suy yếu của đồng Đô vẫn tiếp diễn, kỉ nguyên "Tiền Đắt" đã sắp tạo đỉnh thực sự. Các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng tích cực, chứng tỏ việc các NDT phần nào đã nhờn thuốc với việc thắt chặt ở giai đoạn cuối này.

2023 dự báo sẽ là năm có nhiều cơ hội rất tốt để kiếm tiền, tuy nhiên cũng có không ít lần các NĐT sẽ phải sụt hố nếu không cẩn thận. Hãy cứ tiến lên, nhưng đừng quên quan sát xung quanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đời chứng khoán Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại