menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhung ONeil Pro

Tản mạn đầu tư chứng khoán

Bàn về quan điểm của anh Lã Giang Trung khi nhận định thị trường về 950 điểm vào hồi tháng 5/2022. Thời điểm đó mình cũng có đọc bài nhận xét này, ngồi cười. Thị trường lúc đó thực sự rất bi quan, không chỉ riêng anh Trung mà trong giới cũng có nhiều nhận định trái chiều, rất nhiều tư vấn viên kinh nghiệm >10 năm cũng có nhận định VNI rơi về dưới 1000 trước khi quay trở lại.

Lực bán kinh khủng đến nỗi khách hàng lâu năm bi quan, nhà đầu tư mới bàng quan, người tư vấn tích cực nhất cũng trở nên hoảng sợ…rất nhiều tâm lý tiêu cực. Cho nên chúng ta không vì thế mà trách cứ bất cứ ai có nhận định trái chiều, hoặc không đúng ý của ta nhé, tất cả đều tạo nên sắc màu của thị trường, vì thế nên mới có người lãi - người lỗ, nghe tư vấn nhưng việc làm theo hay không là quan điểm của bản thân mà, đúng không?

Cá nhân Nhung O'Neil đã có quan điểm ĐI NGƯỢC THỊ TRƯỜNG (giống giai đoạn đáy tháng 7/2020 đi ngược thị trường VNI chỉ về 750 không xuống sâu hơn). Liên tục cho rằng VNI có thể xuống dưới 1200 về 1150 một lần nữa và quay trở lại, lúc này sẽ đi ngang và tăng nhẹ cho đến khi vượt 1250 dòng tiền lớn sẽ quay trở lại, thanh khoản gia tăng, thị trường trở nên tích cực hơn, lạm phát không còn quá ảnh hưởng đến thị trường và về trung hạn từ năm 2022 sẽ không gãy 1200 - đây là khu vực bao nhiêu lần mới chinh phục được, mất rất nhiều công sức để UBCK, Nhà nước, cùng sự ủng hộ của số đông NĐT,…giữ được, và không có lý do nào để gãy vùng cản cứng này được (xét theo PTKT).

Và mặc dù hiện tại quan điểm này đang đi đúng hướng, nhưng chúng ta vẫn chưa chắc chắn được điều gì sẽ xảy ra ở phía trước. Nhưng tôi tin rằng cùng với nền tảng của thị trường, số lượng mở TK ngày một tăng như hiện nay, cùng với các thông tin: nâng hạng thị trường, T+2,… cùng với sự đầu tư mạnh từ nước ngoài sẽ nâng tầm thị trường chứng khoán Việt Nam. Việc của chúng ta là luôn tích luỹ kinh nghiệm, kỹ năng, đọc thêm nhiều sách, hành động theo thị trường, kỷ luật bản thân, bên cạnh đó cần có niềm tin vào sự dẫn dắt của Chính phủ. Đầu tư (chứng khoán) là một bộ môn khó, ai nghĩ đây là cờ bạc, đầu tư dễ như một trò chơi mà không cần đào tạo mình thì hoàn toàn sai lầm, và lời khuyên là đừng-nên-bước-vào!

Hãy cùng tôi lưu lại khoảnh khắc này, khi VNI đang đi theo nhận định của tôi và cùng chờ xem cái kết của năm 2022 như thế nào nhé.

Về thị trường ở giai đoạn hiện tại từ nay cho đến cuối năm, tôi có nhắc đi nhắc lại nhiều lần với khách hàng: Kịch bản có xác suất cao nhất là đi lên khoảng 1300-1320 có nhịp điều chỉnh khá. Và đi ngang, tích lũy rồi lại tiếp tục đi lên chinh phục những đỉnh cao mới. Close năm có thể quanh mốc 1400 điểm. Tuy nhiên trong quá trình đi lên sẽ xen kẽ những đợt điều chỉnh, dòng tiền vẫn liên tục xoay vòng, chủ yếu vẫn là sự dẫn dắt của nhóm CP tài chính: Chứng khoán, Bất động sản, Bảo hiểm,... Ngân hàng - chúng ta sẽ thấy điểm sáng vào cuối năm nay, ở giai đoạn hiện tại sẽ lên từ từ. Nếu ai cần những nhận định sâu và chất lượng hơn mời comment phía dưới hoặc inbox (rất ít check tin nhắn, mong mng thông cảm).

Cảm ơn tất cả mọi người đã luôn tin yêu và ủng hộ team O’Neil và Nhung! Chúc cả nhà tuần mới tốt lành nhé!

Tản mạn đầu tư chứng khoán

Mời mọi người cùng chia sẻ quan điểm về “VNINDEX sắp tới sẽ đi về đâu?” cùng tôi nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhung ONeil Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại